Multimedia Đọc Báo in

Các trường mầm non huyện Buôn Đôn: Sôi nổi phong trào làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy và học

12:04, 17/02/2017

Từ những vật phế liệu hay những vật liệu đơn giản, dễ kiếm ở địa phương, bằng đôi bàn tay khéo léo cùng sự sáng tạo, giáo viên các trường mầm non huyện Buôn Đôn đã làm ra những món đồ chơi, đồ dùng bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Các sản phẩm tham dự một cuộc thi làm đồ chơi, đồ dùng cho trẻ mầm non  do Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn tổ chức.
Các sản phẩm tham dự một cuộc thi làm đồ chơi, đồ dùng cho trẻ mầm non do Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn tổ chức.

Tại Trường Mầm non Sơn Ca (xã Ea Nuôl), hầu hết đồ dùng, đồ chơi của học sinh đều do các cô giáo tự làm. Hình những con vật ngộ nghĩnh, những mô hình vật dụng trong sinh hoạt gia đình đến những bông hoa đủ màu và cả những chiếc cầu treo, cầu khỉ vắt vẻo… rất sống động, đẹp mắt, thu hút đã được cô giáo tạo nên bằng vật liệu tưởng chừng bỏ đi như: những tấm bìa các-tông, lon bia, vỏ chai nước ngọt, ống nhựa hay lốp xe ôtô, xe máy… Các vật liệu này được các cô giáo thu lượm, làm sạch và tạo nên những đồ dùng, đồ chơi an toàn, không gây độc hại cho trẻ, giúp bảo vệ môi trường. Cô Nguyễn Thị Hát, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca chia sẻ: “Hằng năm, nhà trường đều tổ chức thi tự làm đồ dùng, đồ chơi cấp trường để tạo phong trào thi đua giữa các giáo viên và khối lớp. Những đồ dùng, đồ chơi đoạt giải, đạt tiêu chuẩn sẽ được đưa vào sử dụng trong quá trình dạy và học của nhà trường. Tùy vào từng khối lớp, đến nay tỷ lệ đồ đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy học tự làm ở Trường Mầm non Sơn Ca chiếm tỷ lệ từ 50 - 60%”.

Tương tự như trường mầm non Sơn Ca, phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy học ở các trường mầm non khác trên địa bàn huyện Buôn Đôn cũng diễn ra sôi nổi. Ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn cho biết: “Do điều kiện còn nhiều khó khăn nên việc trang bị đồ chơi, đồ dùng dạy học cho các trường nói chung và các trường mầm non trên địa bàn huyện còn rất hạn chế. Vì vậy, phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy học đã góp phần tích cực trong việc cung cấp, trang bị đồ dùng, đồ chơi. Các giáo viên thường tạo ra đồ dùng, đồ chơi gắn với từng chủ đề, nội dung bài giảng, tình huống giáo dục giúp học sinh tiếp thu bài nhanh hơn và hào hứng hơn trong các buổi học”.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc