Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD-ĐT kiểm tra thực hiện công tác pháp chế và ban hành văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục

18:05, 04/12/2015

Ngày 4-12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT về kiểm tra thực hiện công tác pháp chế và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về giáo dục.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh, đồng thời chỉ đạo các phòng GD-ĐT tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo về: thực hiện nhiệm vụ công tác GD-ĐT năm học, quy định về dạy thêm-học thêm; các khoản thu chi đầu năm học… Sở GD-ĐT cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập phòng Pháp chế và công tác học sinh sinh viên (HSSV). Đến nay, 100% trường học đã thành lập tổ pháp chế và hoạt động có hiệu quả. Cụ thể đã tham mưu Giám đốc Sở GD-ĐT thực hiện việc quản lý Nhà nước bằng pháp luật trong lĩnh vực GD-ĐT; tổ chức thực hiện công tác xây dựng pháp luật, thẩm định, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến giáo dục pháp luật; hướng dẫn tổ chức thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động giáo dục thể chất, công tác y tế trường học, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trường học, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống trong HSSV. Việc quản lý và cấp phát văn bằng, chứng chỉ từ năm 2012 đến 2015 được ngành Giáo dục tỉnh thực hiện đúng quy định. Tình hình dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh từng bước đi vào nền nếp.

Tại buổi làm việc, Sở GD-ĐT cũng đã kiến nghị với Bộ GD-ĐT một  số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản, như: Quyết định số 14 ban hành Điều lệ trường mầm non, Thông tư 06 quy định về danh mục khung vị trí việc làm, chưa có thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 20 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và thực hiện Nghị định 28 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật…

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Bộ GD-ĐT đánh giá cao sự chủ động của Sở GD-ĐT, đặc biệt là công tác phối hợp với Sở Tư pháp xây dựng và tổ chức thực hiện các văn bản trong lĩnh vực chuyên môn của ngành. Tuy nhiên, ngành Giáo dục cần đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ GD-ĐT, của tỉnh nhằm phòng ngừa sai xót, xử lý các sai phạm, góp phần tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng quản lý giáo dục, quản lý dạy học trong các trường học.

 Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.