Multimedia Đọc Báo in

Một giáo viên tận tâm với nghề

08:55, 02/12/2015

18 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, cô Nguyễn Thị Như Ý, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú (huyện M’Đrắk) đã để lại trong lòng nhiều học trò những hình ảnh khó quên của một cô giáo luôn say mê, nhiệt tình truyền đạt cho học sinh những kiến thức về Lịch sử.

Cô Nguyễn Thị Như Ý được Sở GD-ĐT tặng Giấy khen  có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông  giai đoạn 2010-2015.
Cô Nguyễn Thị Như Ý được Sở GD-ĐT tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông giai đoạn 2010-2015.

Tốt nghiệp khoa Lịch sử Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk năm 1997, cô Như Ý về công tác tại Trường cấp I, II Lê Hồng Phong, xã Ea Pil (huyện M’Đrắk). Đến năm 1999 thì cô chuyển về giảng dạy tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú, là giáo viên Lịch sử kiêm Tổng phụ trách Đội. Cô luôn trăn trở suy nghĩ làm sao để truyền đạt những kiến thức lịch sử với nhiều con số, sự kiện khó nhớ đến học sinh. Từ đó, cô suy nghĩ tìm tòi nhiều sáng kiến hay để ứng dụng trong công tác giảng dạy, giúp học sinh dễ hiểu, dễ tư duy và dễ hệ thống kiến thức đối với môn học như: Sử dụng giáo án điện tử hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, sử dụng những bài thơ, ca, hò, vè, những bài hát ca ngợi về danh nhân lịch sử, địa danh lịch sử ứng dụng vào bài giảng. Nhờ vậy, những giờ học lịch sử của cô Ý trở nên hấp dẫn, sinh động, thu hút nhiều học sinh. Được nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, đến nay cô đã bồi dưỡng được 15 em học sinh giỏi cấp huyện, 3 em học sinh giỏi cấp tỉnh. Bản thân cô cũng được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp nhiều năm liền. Cô còn có 4 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học Sở GD-ĐT công nhận.

Với những nỗ lực đó, cô Nguyễn Thị Như Ý đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành trao tặng, 5 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Tháng 7-2015, cô được giao trọng trách Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú M’Đrắk.

 Mỹ Sự - Thúy Diệp 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.