Multimedia Đọc Báo in

Phường Thống Nhất - điểm sáng xã hội hóa giáo dục ở thị xã Buôn Hồ

05:23, 30/09/2012

Phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ được biết đến là một địa phương có truyền thống hiếu học, với tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng hằng năm luôn đạt cao. Có được kết quả đó là nhờ Đảng ủy, UBND phường đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

 Trên địa bàn phường, Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành được đánh giá là trường có chất lượng phổ cập giáo dục xuất sắc của thị xã Buôn Hồ với kết quả phổ cập giáo dục đúng độ tuổi đạt 98%. Nhà trường đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, có nhiều phương pháp, sáng kiến mới trong công tác giảng dạy nhằm khuyến khích các em học tập tốt hơn. Năm học 2011-2012, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt trên 75%. Trường có hai học sinh đoạt giải 3 tiếng Anh và giải khuyến khích giải toán qua mạng cấp tỉnh; 27 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện, thị xã. Theo thầy Nguyễn Duy Thế, Phó Hiệu trưởng nhà trường, để có được thành tích cao trong công tác giảng dạy, đào tạo là nhờ những năm qua, nhà trường đã được sự quan tâm kịp thời của Đảng ủy, UBND phường, cũng như các ban ngành đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ, đóng góp của Hội cha mẹ phụ huynh học sinh. Trường được đầu tư xây dựng khang trang có đầy đủ các phòng chức năng, phòng làm việc tạo thuận lợi cho giáo viên và học sinh yên tâm giảng dạy và học tập.

Cùng với Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, phường Thống Nhất cũng có những bước tiến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Trường có đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, nhiều người đạt thành tích và danh hiệu cao của ngành. Cô Đào Thị Phin, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường có 59 giáo viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn và gần 60% giáo viên đạt trên chuẩn. Trong công tác đào tạo, trường đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, có những giải pháp thiết thực trong việc phụ đạo học sinh có học lực yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhà trường đã huy động được 200 triệu đồng từ quỹ khuyến học của cha mẹ học sinh đầu tư tu sửa phòng học, làm bờ rào, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các em. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh lên lớp của trường luôn đạt tỷ lệ cao; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt hằng năm đều đạt trên 50%.

Phường Thống Nhất hiện có 3 trường tiểu học, 1 trường THCS, 1 trường mẫu giáo và 1 lớp mầm non tư thục. Đến nay, toàn phường đã có 4 trường đạt Chuẩn quốc gia cấp độ I. Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND phường cho biết, thời gian qua công tác xã hội hóa giáo dục luôn Đảng ủy, UBND phường đẩy mạnh, quy mô và chất lượng giáo dục là một trong những địa phương đứng đầu thị xã; việc kết hợp giữa 3 môi trường: Nhà trường – gia đình – xã hội được tăng cường. Mối liên hệ giữa hội cha mẹ học sinh và nhà trường ngày càng gắn bó, thắt chặt. Việc học tập của học sinh thường xuyên được thông báo cho cha mẹ học sinh, vì vậy tạo nhiều điều kiện tốt cho học sinh phát triển một cách toàn diện. Hằng năm, Hội Khuyến học của thị xã đã trích quỹ trên 50 triệu đồng động viên, khen thưởng kịp thời những thầy, cô giáo và học sinh có thành tích, đồng thời giúp đỡ các học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong năm học vừa qua, phường có trên 100 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Hải Yến 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.