Multimedia Đọc Báo in

Các trường ĐH, CĐ bắt đầu thực hiện giáo dục quốc phòng an ninh theo chương trình mới

08:44, 27/09/2012

Theo hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) trình độ ĐH, CĐ Bộ GD-ĐT vừa ban hành, từ ngày 26-9 các trường, trung tâm GDQPAN có thể tùy theo đặc điểm từng trường bố trí thực hiện chương trình ngay trong năm học 2012-2013 hoặc thực hiện từ năm học kế tiếp.

Với các trường CĐ, nếu học kỳ 1 năm học 2012-2013 chưa bố trí học GDQPAN theo chương trình cũ (Quyết định số 81/2007/QĐ-BGDĐT), thì bố trí học theo chương trình mới. Trường hợp đã bố trí học theo chương trình cũ thì tiếp tục thực hiện theo tiến trình đào tạo, không phải học bổ sung kiến thức theo chương trình mới.

Hiệu trưởng các trường qui định cụ thể số tiết, số giờ đối với từng bài giảng theo nội dung đã xác định trong từng học phần; bảo đảm đủ thời gian cho các hoạt động đào tạo, theo hướng giảm số giờ lý thuyết, dành thời gian cho sinh viên tự nghiên cứu, đọc tài liệu, thảo luận, làm các bài tập.

Với các trường thực hiện đào tạo theo niên chế, khối lượng kiến thức môn học GDQPAN là 8 tín chỉ, chuyển đổi tương ứng 11 đơn vị học trình (165 tiết).
Thời gian quy định trong Chương trình không bao gồm thời gian kiểm tra, thi và tham quan. Vì vậy, các trường bố trí thời gian kiểm tra, thi, tham quan phù hợp với yêu cầu của từng học phần và đặc điểm của từng trường. Bài giảng, đối tượng, phương pháp nghiên cứu môn học GDQPAN được mở đầu môn học không phụ thuộc vào bất cứ học phần nào.

NH (Nguồn GD&TĐ)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.