Multimedia Đọc Báo in

Thiết bị dạy học tối thiểu của 5 môn trong trường trung học phổ thông chuyên

16:21, 31/08/2011

Bộ GD-ĐT đã ban hành danh mục tối thiểu thiết bị dạy học các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và Ngoại ngữ  của trường trung học phổ thông chuyên.

Theo đó, môn Hóa học gồm 39 thiết bị dạy học theo chương trình chuyên; 27 thiết bị dạy học theo chuyên đề Olympic; 109 hóa chất theo chương trình chuyên và 37 hóa chất theo chuyên đề Olympic cùng các vật tư thiết bị tiêu hao. Với môn Sinh học gồm 37 thiết bị dùng chung; 26 thiết bị thực hành dùng cho từng phân môn; 64 dụng cụ và 136 hóa chất. Môn Tin học và Ngoại ngữ tối thiểu gồm 10 thiết bị và các tài liệu, phần mềm. Môn Vật lý gồm 14 thiết bị dùng chung; 6 thiết bị thí nghiệm thực hành; 5 thiết bị thí nghiệm các bài thực hành nâng cao và các thiết bị thí nghiệm theo chuyên đề. Bộ GD-ĐT lưu ý, tất cả hóa chất được đựng trong lọ nhựa hoặc lọ thủy tinh có nắp kín bảo  đảm an toàn với từng loại hóa chất. Trên mỗi lọ đều có tem nhãn được ghi đầy đủ các nội dung: Tên thông dụng, công thức hóa học, trọng lượng hoặc thể tích, nồng độ, độ tinh khiết, hạn sử dụng, đơn vị cung cấp và các cảnh báo về  bảo quản và an toàn. Nhãn bảo đảm không phai màu, mất chữ và bám chắc vào lọ trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Đối với các hóa chất độc như: axit đậm đặc, brom... phải có cách thức đóng gói và bảo quản riêng. Các lọ hóa chất được đóng gói trong các thùng có ngăn đựng bảo đảm an toàn khi vận chuyển và sử dụng.
Căn cứ vào danh mục tối thiểu thiết bị dạy học ban hành kèm theo Thông tư này, các sở GD-ĐT có trách nhiệm chỉ đạo việc mua sắm thiết bị dạy học các môn chuyên Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và Ngoại ngữ bảo đảm phù hợp với điều kiện của từng trường, tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng và bảo quản thiết bị phục vụ dạy học tại các trường trung học phổ thông chuyên.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 13-10-2011.


Nguồn Giáo dục và Thời đại


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.