Multimedia Đọc Báo in

Phòng GD-ĐT huyện Cư M’gar triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012

16:15, 30/08/2011

Ngày 30-8, Phòng GD-ĐT huyện Cư M’gar tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2010-2011 và triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012. Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, Huyện ủy, UBND huyện,  Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đã tham dự.

Ông Đinh Văn Liên, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư M’gar báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm học 2010-2011

Năm học 2010-2011, toàn huyện có 81 trường học các cấp, 38.561 học sinh (HS), giảm 759 HS so với năm học trước; trong đó, có 19.160 HS dân tộc thiểu số. Nhờ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Bậc tiểu học có 9.143 HS đạt học lực khá, giỏi (chiếm 51,5%); 3.848 HS khối lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học (đạt 99,89%). Bậc THCS tỷ lệ HS đạt học lực khá, giỏi chiếm 34,68%, tăng 2% so với năm học trước; có 3.607 HS được công nhận hoàn thành chương trình THCS (đạt 99,48%). Đặc biệt, trong năm học vừa qua, có 6 HS đạt giải  máy tính cầm tay cấp tỉnh, 35 HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh ở các môn văn hóa…

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Với những thành tích trên, 2 năm học liên tục (từ năm 2009 đến 2011), Phòng GD-ĐT huyện Cư M’gar xếp thứ Nhất cụm thi đua của Sở GD-ĐT. Năm học 2010-2011 là năm thứ 4 Phòng GD-ĐT đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc từ năm 2006-2010.

  Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) là một trong 12 trường thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới

Năm học 2011-2012, ngành Giáo dục huyện Cư M’gar quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ: phấn đấu huy động  trẻ 5 tuổi ra lớp đạt từ 98% trở lên, trong đó, ít nhất có 70-80% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày; phấn đấu 60% số trường thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới. Đối với giáo dục phổ thông, tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ ngày; tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh; duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà bằng nhiều biện pháp sáng tạo, hiệu quả và mang tính bền vững…

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc