Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Buôn Đôn: Đẩy mạnh tuyên truyền, bảo đảm trật tự ATGT

07:16, 29/10/2016

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động (CSGT - TTCĐ) huyện Buôn Đôn, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện có 2.308 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông bị lập biên bản, tăng 125 trường hợp so với cùng kỳ năm 2015.

Những lỗi vi phạm thường gặp chủ yếu là: đi không đúng phần đường; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu chú ý quan sát; không có giấy phép lái xe… Trong đó đáng lo ngại là tình trạng điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia vẫn phổ biến trên các con đường liên thôn, buôn…

Đội CSGT – TTCĐ huyện Buôn Đôn tuần tra kiểm soát .
Đội CSGT – TTCĐ huyện Buôn Đôn tuần tra kiểm soát .

 Trung tá Mã Văn Thành, Đội trưởng Đội CSGT - TTCĐ Công an huyện cho biết, đa phần đời sống của người dân trên địa bàn, đặc biệt là người dân tộc thiểu số còn khó khăn; kiến thức về Luật Giao thông đường bộ hạn chế, nên trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT - TTCĐ Công an huyện kết hợp công tác tuyên truyền, nhắc nhở. Riêng đối với những trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: uống rượu bia, lạng lách, đánh võng…, thì kiên quyết xử lý. Tuy nhiên, tình trạng chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT vẫn còn nhiều, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

Đội CSGT – TTCĐ huyện Buôn Đôn lập biên bản vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm.
Đội CSGT – TTCĐ huyện Buôn Đôn lập biên bản vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho  người dân, Công an huyện thường xuyên phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ Việt Nam huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin… tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, chiếu phim, nói chuyện chuyên đề về Luật Giao thông đường bộ tại các xã có đông người dân tộc thiểu số sinh sống như: Krông Na, Ea Bar, Ea Huar… thu hút hàng nghìn lượt người tham dự. Đối với những trường hợp thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm, lực lượng CSGT phối hợp với các ngành chức năng cùng với gia đình tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết không tái phạm…

 
 Mỗi cán bộ chiến sĩ CSGT là một tuyên truyền viên, luôn lắng nghe, giải thích cho người dân hiểu, chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. 
 
 
Thượng tá Nguyễn Anh Dũng

Ông Y Thứ Byă (ở buôn Ea M’Dhar 1A, xã Ea Nuôl) nhận xét: “Trước đây, rất nhiều trường hợp người dân vi phạm luật giao thông. Nhất là thanh niên mỗi khi nhậu say lái xe không đội mũ bảo hiểm, rú ga, nẹt bô gây mất an ninh trật tự… Qua các buổi tuyên truyền, người dân trong buôn bắt đầu thực hiện đúng quy định về an toàn giao thông, các lỗi vi phạm giảm rõ rệt”.

Thượng tá Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Buôn Đôn khẳng định, công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông, do đó sắp tới Công an huyện sẽ đẩy mạnh công tác này gắn với các hoạt động xã hội.

Tuy nhiên, cũng theo Thượng tá Nguyễn Anh Dũng, để xây dựng ý thức và thói quen chấp hành Luật Giao thông đường bộ rất cần sự tham gia tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương. Về phía Công an huyện sẽ thường xuyên bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, phong cách người cảnh sát nhân dân khi thi hành nhiệm vụ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, quy trình công tác, nhất là thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, không để xảy ra sai phạm, tiêu cực…

 

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.