Multimedia Đọc Báo in

Vụ 45 con nghiện gây rối để trốn trại: Đã xác định được nguyên nhân của vụ việc

11:44, 12/05/2014
Thông tin từ Công an huyện Krông Pak chiều ngày 8-5 cho hay, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) công an huyện đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu cầm đầu trong vụ 45 con nghiện gây rối để trốn khỏi Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh (đóng trên địa bàn xã Tân Tiến huyện Krông Pak).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 5-5, sau khi các học viên tại trung tâm tập thể dục và ăn sáng xong thì một số học viên tạo cớ gây rối đánh nhau. Trong lúc ông Nguyễn Văn Bình và Trần Ngọc Kha là cán bộ của trung tâm đến giải quyết thì một số đối tượng đã dùng kéo khống chế lấy chìa khóa mở cổng, đạp đổ tường rào trốn khỏi trung tâm. Thượng tá Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Công an huyện Krông Pak cho biết: Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo công an huyện đã kịp thời chỉ đạo thông báo nhanh cho lực lượng công an các xã lân cận (Tân Tiến, Hòa Tiến, Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuêk, thị trấn Phước An) và triển khai lực lượng gồm 36 cán bộ chiến sĩ Công an huyện cùng lực lượng bảo vệ của Trung tâm tổ chức lập các điểm chốt chặn để truy bắt; đồng thời báo cáo nhanh tình hình với lãnh đạo Công an tỉnh.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, đích thân Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng CQCSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo kịp thời các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai các mặt công tác phối hợp truy tìm. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy Krông Pak, đến 7 giờ sáng ngày 6-5, lực lượng công an đã bắt giữ được 23 đối tượng, và đến sáng ngày 7-5 thì bắt giữ tổng số được 26 đối tượng. Công an huyện đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để phục vụ công tác điều tra. Đối với các đối tượng còn đang lẩn trốn, Công an huyện cũng đã lập danh sách trích ngang, lấy bản ảnh thông báo cho các phòng chức năng, công an các địa phương và các chốt cảnh sát giao thông của tỉnh để phối hợp truy tìm.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu CQCSĐT công an huyện đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu, khống chế cán bộ của Trung tâm là Đậu Văn Đường (SN 1985), hộ khẩu thường trú tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột và Nguyễn Quốc Hưởng (SN 1987), hộ khẩu thường trú ở xã Tiên Tiến, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng). Theo lời khai ban đầu của các đối tượng thì nguyên nhân xảy ra vụ việc là do khoảng gần 1 tháng trước, trong khi sinh hoạt, các học viên của trung tâm được thông báo chủ trương sẽ thực hiện việc hậu cai nghiện 2 năm đối với những học viên có vi phạm trong thời gian cai nghiện ở Trung tâm. Chính vì tâm lý lo sợ sẽ tiếp tục bị quản lý 2 năm sau khi cai nghiện nên một số học viên có ý định bỏ trốn.

Vụ việc hiện đang được CQCSĐT Công an huyện Krông Pak củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việt Cường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.