Multimedia Đọc Báo in

Điều tra vụ giáo viên bị học trò đánh trọng thương

14:29, 10/05/2014
Sự việc xảy ra đã hơn 10 ngày nhưng dư luận tại xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn vẫn chưa hết xôn xao, bất bình với mong muốn cơ quan công an sớm điều tra xử lý các đối tượng tham gia đánh thầy giáo Kiều Tấn Phúc (giáo viên môn Vật lý Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) phải nhập viên do chấn thương sọ não.

Anh Trương Công Định, nhân viên bảo vệ Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Vào khoảng 1 giờ sáng 23-4, trong khi tôi đang trực bảo vệ thì nghe tiếng gọi cửa. Khi mở cổng trường thì thấy vợ chồng anh Quốc cùng 2 thanh niên khác là người địa phương dìu thầy Phúc vào trường. Sau đó thầy Phúc loạng choạng đi vào phòng nội trú ngủ. Cứ tưởng thầy Phúc say rượu được mọi người đưa về. Ai ngờ thầy lại bị đánh trọng thương… Thầy Lê Văn Thê, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sáng hôm đó (23-4), thầy Phúc vẫn lên lớp dạy nhưng có biểu hiện loạn thần, mất trí. Đến sáng hôm sau nữa thì thầy Phúc hôn mê sâu và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo kết quả chẩn đoán của bệnh viện, thầy Phúc bị dập não. Ngoài ra, một bên mắt và khắp người thầy Phúc có rất nhiều vết bầm tím… “Sau khi sự việc xảy ra, các thầy cô giáo trong trường có đi hỏi thăm, tìm hiểu sự việc ngoài người dân thì mới nghe nói  là thầy Phúc bị học sinh đánh” – thầy Thê nói.

Làm việc với phóng viên Báo Dak Lak sáng ngày 6-5, ông Trần Trai, Trưởng Công an xã Cuôr Knia xác nhận: Vụ việc thầy Phúc bị đánh là có, và bước đầu công an xã cũng đã xác định được 2 đối tượng nghi can. Còn nguyên nhân vì sao thầy bị đánh và còn có những ai tham gia đánh thầy Phúc thì đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Ông Trai cho biết thêm: Theo lời khai ban đầu của đối tượng Trịnh Quốc Hoàn, một trong 2 nghi can đã được công an xã lấy lời khai, thì tối hôm đó Hoàn và bạn là Bùi Duy Tuấn nhậu tại quán Nhã Kỳ (do Phan Anh Quốc làm chủ quán). Trong cuộc nhậu đó Tuấn đi tìm thầy Phúc tới quán nhậu để nói chuyện. Thầy Phúc có đến quán nhưng ngồi ở bàn khác, không uống rượu. Một lúc sau, thầy Phúc ra về thì cả bọn đi theo sau và Hoàn có đánh thầy Phúc một cái. “Cũng theo lời khai của Hoàn thì trong vụ việc này còn có một học sinh đang học lớp 8 tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia. Tuy nhiên, những ngày gần đây em này bỏ học nên công an xã chưa mời lên làm việc lấy lời khai được. Riêng hai đối tượng Tuấn và Hoàn cũng là học sinh cũ của thầy Phúc” – ông Trai nói.

Hiện tại thầy Phúc đang được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo kết luận của bệnh viện, thầy Phúc bị chấn thương sọ não, dập não 2 bên, tụ máu thái dương trán phải, tụ máu ngoài vùng cứng não trái, xuất huyết màng não. Hiện tại thầy Phúc vẫn đang trong tình trạng lơ mơ, mất trí, không còn nhớ gì đến những việc đã diễn ra trước đó.

Theo thông tin từ thầy hiệu trưởng Lê Văn Thê cho biết, thầy Phúc nhà ở TP. Buôn Ma Thuột nên thường ở nội trú tại trường để giảng dạy. “Trong suốt thời gian công tác tại trường thầy Phúc là người hiền lành mẫu mực, không hề có mâu thuẫn với ai và trường cũng không hề nghe thấy phụ huynh nào phản ánh điều gì về thầy Phúc cả. Không hiểu nguyên nhân nào lại dẫn đến sự việc đau lòng này. Mà cho dù có bất cứ nguyên nhân nào thì việc học sinh đánh thầy giáo là không thể chấp nhận được” – thầy Thê tâm sự.

Vụ việc hiện đang được Công an xã Cuôr Knia hoàn tất hồ sơ chuyển lên Công an huyện Buôn Đôn tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

V.C – Đ.Đ 


Ý kiến bạn đọc