Multimedia Đọc Báo in

Người thương binh trên trận tuyến chống dịch COVID-19

07:58, 27/07/2021

Là thương binh 4/4, nhưng ông Hoàng Biên Thùy (70 tuổi) ở xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) vẫn hăng hái tham gia công tác xã hội. Ở cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19,  ông Thùy đã san sẻ, kết nối hội viên tích cực tham gia trận tuyến chống dịch COVID-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ông Thùy cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Hòa Xuân thường xuyên có mặt tại các thôn, buôn trên địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm "thông điệp 5K", đồng thời không chủ quan, lơ là, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, ông cũng tham gia rà soát, theo dõi số người đi từ các tỉnh thành khác và người từ vùng dịch trở về địa phương; hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluzone.

Ông Hoàng Biên Thùy (bên phải) trao đổi thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 với hội viên Hội Cựu chiến binh  xã Hòa Xuân.
Ông Hoàng Biên Thùy (bên phải) trao đổi thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 với hội viên Hội Cựu chiến binh xã Hòa Xuân.

Ròng rã trong thời gian dài, dù tuổi đã cao lại mang trong mình di chứng của chiến tranh, không quản ngại mưa gió, bất kể ngày đêm, ông Thùy cùng với các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Ông chia sẻ: “Khi đất nước chiến tranh, chúng tôi ra trận với tâm thế sẵn sàng đối mặt với gian khổ, hy sinh. Do vậy trong thời bình, là bộ đội Cụ Hồ, nên dù có khó khăn, vất vả, tôi vẫn quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ, gương mẫu để mọi người noi theo”.

Ngoài tuyên truyền trực tiếp, nhận thấy đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn sử dụng điện thoại thông minh để tham gia mạng xã hội, ông Thùy chủ động hướng dẫn thành lập nhóm phòng, chống dịch COVID-19 trên mạng Zalo để tuyên truyền phòng, chống dịch.

Việc sử dụng nhóm Zalo để tuyên tuyền đã giúp chính quyền xã Hòa Xuân nhanh chóng nắm bắt, cũng như có giải pháp phù hợp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là khi TP. Buôn Ma Thuột áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện tại, trên địa bàn xã Hòa Xuân chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Hầu hết cán bộ, hội viên cựu chiến binh, người dân trên địa bàn xã đều tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. Đến nay, toàn xã đã tuyên truyền, vận động được 356 người từ các tỉnh thành khác trở về phương thực hiện khai báo y tế; 100 người thực hiện cách ly tại nhà, 3 người cách ly tập trung.

Ông Hoàng Biên Thùy (bìa phải) cùng các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành quyết định cách ly tại nhà đối với công dân thuộc đối tượng F2 trên địa bàn xã.
Ông Hoàng Biên Thùy (bìa phải) cùng các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành quyết định cách ly tại nhà đối với công dân thuộc đối tượng F2 trên địa bàn xã.

Để chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, ông Thùy còn tuyên truyền, vận động tất cả cán bộ thuộc 7 chi hội cựu chiến binh của xã tham gia tổ giám sát cộng đồng ở thôn, buôn để tuyên truyền, kiểm soát người ra vào địa bàn, các khu dân cư, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, những việc làm thiết thực, cụ thể của thương binh Hoàng Biên Thùy trong công tác phòng, chống dịch là rất đáng trân trọng, tỏa sáng phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Lan Anh


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.