Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động hỗ trợ cho người dân huyện biên giới nhân Tháng Nhân đạo

15:13, 02/06/2021

Ngày 2-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp tỉnh năm 2021 tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Ban tổ chức đã trao tặng 20 con bò (trị giá 200 triệu đồng) cho người dân hai xã Ia Lốp và Ia Rvê và 200 phần quà cho người dân (trị giá 50 triệu đồng) tại xã Ia Rvê thông qua chương trình "Cửa hàng 0 đồng"  của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; trao tặng "Giếng quân dân y" trị giá 50 triệu cho Đồn Biên phòng Ea H’leo.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tặng 200 phần quà (tổng trị giá 115 triệu đồng) cho người dân các xã Cư Kbang, Ia Lốp, Ea Rốc và Ia Jlơi.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tặng quà cho người dân vùng biên giới
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà cho người dân vùng biên giới

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã ký kết Chương trình phối hợp giữa hai đơn vị nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở khu vực biên giới.

Được biết, Tháng Nhân đạo 2021, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5) với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh, an toàn trước dịch bệnh, thiên tai và các sự cố nghiêm trọng.

Minh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.