Multimedia Đọc Báo in

"Tiếp sức" cho người dân khu vực phong tỏa

12:16, 14/05/2021

Tối 8-5, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) - nơi ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Khi được thông báo về việc phong tỏa, với yêu cầu nhà nào ở yên nhà đó, hầu hết các hộ dân sinh sống và cư trú tại con hẻm này không tránh khỏi bất ngờ, bối rối, nhưng tất cả đều đồng lòng chấp hành.

Những ngày sau đó, qua nhiều hình thức, UBND phường Tân Thành đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung sức đóng góp các vật dụng cần thiết, nhu yếu phẩm hằng ngày để hỗ trợ người dân trong con hẻm bị phong tỏa. Chị Vũ Thị Mai Tuyên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 10 cho hay, từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, những ngày qua, chi hội đã phối hợp với UBND và các hội đoàn, thể của phường Tân Thành trao tận tay các suất quà cho người dân. Tùy thuộc vào số nhu yếu phẩm đóng góp, chi hội sẽ huy động các tình nguyện viên tham gia phân loại, chia vào túi để phát cho hộ dân, với các hàng tươi sống như rau củ quả thì phát luôn, những mặt hàng có thể để lâu thì sẽ cân đối để phân chia dần. Nhờ vậy, hơn một tuần qua, cuộc sống của tất cả hộ dân nơi đây đều được bảo đảm.

Tính đến cuối ngày 13-5, UBND phường Tân Thành đã nhận khoảng 28 triệu đồng tiền mặt, 300 kg gạo, 100 thùng mì tôm và nhiều loại nhu yếu phẩm ủng hộ người dân khu vực bị phong tỏa.

Được biết, trong tổng số 47 hộ dân sống tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế có 20 hộ với 47 nhân khẩu là những hộ tạm trú thuê nhà ở 4 dãy trọ, đa phần công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống khó khăn. Nơi ở bị phong tỏa đồng nghĩa với việc họ không thể đi làm thuê, không có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày. Do đó, với họ, những hộp xôi ăn sáng, hay nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm hỗ trợ trong thời điểm này là vô cùng quý giá. Bà Đặng Thị Liệu, một người dân thuê trọ ở đây chia sẻ, những ngày qua bà và tất cả hộ dân trong con hẻm đều thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, bà và những người trong nhà tuân thủ đúng thông điệp 5K và chỉ ra ngoài khi được gọi lấy thức ăn, nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm ủng hộ. Nhờ nhận được sự hỗ trợ kịp thời nên gia đình bà không lo thiếu thực phẩm hằng ngày.

Cán bộ và lực lượng dân quân phường Tân Thành phân chia các phần hàng ủng hộ để phát cho hộ dân khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế.
Cán bộ và lực lượng dân quân phường Tân Thành phân chia các phần hàng ủng hộ để phát cho hộ dân khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế.

Chị Nguyễn Thị Lý bộc bạch, chị từ huyện Ea Kar lên đây thuê trọ để mở tiệm phun xăm nhỏ, thu nhập hằng ngày đủ trang trải cuộc sống cho hai mẹ con. Tối 8-5, khi nghe tin tại hẻm mình ở có ca mắc COVID-19 chị cũng thấy lo lắng, nhưng khi được cán bộ địa phương tuyên truyền việc chấp hành các quy định về phòng dịch chị đã an tâm hơn, chấp hành tốt quy định về phòng dịch. Dù không thể đi làm nhưng chị vẫn không lo thiếu thực phẩm mỗi ngày. Cũng như tất cả hộ dân ở đây, chị mong tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, không còn bị phong tỏa để trở lại cuộc sống bình thường.

Với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể cũng như là người dân trên địa bàn trong những ngày qua, cuộc sống của các hộ dân khu vực phong tỏa tạm thời ổn định. Tuy nhiên, thời gian phong tỏa còn dài, nhu cầu về nhu yếu phẩm hằng ngày của người dân tại đây là rất lớn, những ngày tới rất cần có sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội để họ yên tâm thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Chi hội phụ nữ tổ dân phố 10, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) phát nhu yếu phẩm cho người dân.
Chi hội phụ nữ tổ dân phố 10, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) phát nhu yếu phẩm cho người dân.

Bà Trần Thị Dinh, Phó Chủ tịch UBND phường, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Tân Thành cho biết, từ ngày 11-5, địa phương bắt đầu tiếp nhận hàng hóa và tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho người dân khu vực phong tỏa tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.