Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk đón người tàn tật đến làm căn cước công dân

14:22, 19/04/2021

Ngày 18-4, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Búk) đã bố trí cán bộ, chiến sĩ xuống nhà chở 10 người tàn tật không có khả năng đi lại trên địa bàn huyện đến các địa điểm cấp căn cước công dân (CCCD) để làm thủ tục.

Đây là hành động thiết thực, ý nghĩa nhân Ngày Khuyết tật Việt Nam (18-4). Được biết, để tiết kiệm thời gian cho người dân, đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội huyện đã huy động tối đa lực lượng với 32 cán bộ, chiến sĩ chia làm 2 tổ, luân phiên ngày đêm thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn. Tăng thời gian làm việc lên 24 giờ/ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật.

tt
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Búk hỗ trợ người tàn tật đến nơi làm CCCD.

Công an huyện Krông Búk đặt mục tiêu đến cuối tháng 6-2021 sẽ làm hồ sơ cấp CCCD cho khoảng 49.000 công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn huyện. Đến nay, Công an huyện đã tiếp nhận, hoàn tất thủ tục cấp thẻ CCCD cho hơn 30.000 người dân và trả tới tay công dân 400 thẻ CCCD.

Thời gian tới, Công an huyện Krông Búk tiếp tục bố trí cán bộ, chiến sĩ và phương tiện đến nhà chở những trường hợp là người già, neo đơn, tàn tật đến các địa điểm cấp CCCD hoặc trực tiếp xuống nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người dân khó khăn trong việc đi lại.

Như Quỳnh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.