Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu chiến binh huyện Krông Pắc: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đồng đội

08:37, 25/02/2021

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Krông Pắc có 18 tổ chức hội cơ sở, 276 chi hội với 5.434 hội viên.

Thời gian qua, cùng với việc tham mưu cho các cấp, ngành thực hiện các chính sách, chế độ cho hội viên theo quy định, các cấp hội trên địa bàn huyện đã vận động hội viên đóng góp xây dựng Quỹ Nội bộ, Quỹ Nghĩa tình đồng đội và kết nối các nguồn vốn để hỗ trợ hội viên ốm đau, hoạn nạn, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất và xây dựng, sửa chữa nhà ở..., tiếp thêm động lực để hội viên vượt khó vươn lên.

Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, CCB Nguyễn Văn Môn ở thôn Phước Thọ 3, xã Ea Phê xúc động: “Năm nay, gia đình tôi được đón Tết trong căn nhà xây dựng khang trang hơn cả mong đợi. Đúng với tên gọi của nó, căn nhà Đồng đội này thật ấm áp, sâu nặng nghĩa tình bởi đây là sự tương trợ của những người đồng chí, đồng đội”. Gia đình ông Môn hoàn cảnh rất khó khăn, phải sống trong căn nhà cũ dột nát. Năm 2020, Hội CCB huyện đã hỗ trợ gia đình ông 30 triệu đồng từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội, Hội CCB xã hỗ trợ 12 triệu đồng, hội viên Chi hội CCB thôn Phước Thọ 3 hỗ trợ 1 triệu đồng để xây dựng căn nhà Đồng đội.

Cán bộ Hội CCB tỉnh và huyện Krông Pắc tham quan mô hình trồng hoa phong lan  của hội viên CCB xã Ea Phê.
Cán bộ Hội CCB tỉnh và huyện Krông Pắc tham quan mô hình trồng hoa phong lan của hội viên CCB xã Ea Phê.

Để “tiếp sức” cho hội viên vươn lên, mỗi chi hội CCB trên địa bàn huyện đều đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội đóng góp nguồn lực giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nhà ở. Chủ tịch Hội CCB xã Krông Búk Nguyễn Hữu Nhị cho biết, để giúp đỡ nhau trong cuộc sống, 24 chi hội trực thuộc trên địa bàn xã đã huy động Quỹ Nội bộ được tổng số tiền trên 900 triệu đồng cho hội viên vay phát triển sản xuất, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Từ năm 2012 đến nay, Hội CCB các cấp đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 6 căn nhà cho hội viên trên địa bàn xã.

"Từ sự giúp đỡ của tổ chức hội, trong năm 2020 toàn huyện đã có 33 hộ hội viên CCB thoát nghèo; số hộ CCB nghèo chỉ còn 66 hộ; số hộ hội viên khó khăn về nhà ở chỉ còn 25 hộ". 
Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Pắc Nguyễn Thái Quý

Hay như Hội CCB xã Vụ Bổn, đã huy động được tổng nguồn quỹ trên 1,2 tỷ đồng (do các chi hội tự quản lý) để cho hội viên vay xoay vòng với lãi suất thấp. Nguồn lãi thu được đã trích mua 1 xe điện tặng hội viên bị bệnh nặng ở buôn Kré. Những hội viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ cây, con giống để phát triển kinh tế...

Theo thống kê, đến cuối năm 2020, Hội CCB các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Pắc đã vận động hội viên đóng góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội được gần 10,4 tỷ đồng (đạt 175% so với chỉ tiêu tỉnh giao), bình quân đạt trên 1,9 triệu đồng/hội viên. Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn vay tín dụng ưu đãi cho hội viên với tổng dư nợ trên 85 tỷ đồng, tín chấp mua phân bón trả chậm, tổ chức tham quan, học tập các mô hình kinh tế hiệu quả, vận động hội viên có điều kiện kinh tế khá hỗ trợ vốn, cây, con giống, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho hội viên khó khăn. Những trường hợp khó khăn về nhà ở không chỉ được hỗ trợ kinh phí làm nhà mà các chi hội còn vận động hội viên giúp nhau ngày công, vật liệu...

Hội CCB huyện Krông Pắc cùng chính quyền, đoàn thể địa phương bàn giao nhà Đồng đội tặng gia đình CCB Nguyễn Văn Môn ở thôn Phước Thọ 3, xã Ea Phê.
Hội CCB huyện Krông Pắc cùng chính quyền, đoàn thể địa phương bàn giao nhà Đồng đội tặng gia đình CCB Nguyễn Văn Môn ở thôn Phước Thọ 3, xã Ea Phê.

Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Pắc Nguyễn Thái Quý cho biết, để sử dụng hiệu quả các nguồn quỹ, Thường trực Hội CCB huyện đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành rà soát số hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thiếu vốn, phương tiện sản xuất, từ đó xây dựng kế hoạch, xác định thứ tự ưu tiên để xét và quyết định mức hỗ trợ phù hợp. Hoạt động nghĩa tình đồng đội chính là “điểm tựa” tiếp thêm động lực giúp hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.