Multimedia Đọc Báo in

Trưởng buôn trẻ mẫu mực ở buôn Bir

12:30, 26/09/2019

Anh Nay Y Tem (SN 1985) ở buôn Bir, xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo) là buôn trưởng trẻ có nhiều thành tích xuất sắc, luôn gương mẫu hoàn thành mọi nhiệm vụ ở địa phương. 

Năm 2004, Y Tem được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn buôn Bir. Nhờ năng động và nhiệt tình trong công việc, anh trở thành chỗ dựa tin cậy của lực lượng đoàn viên thanh niên và xứng đáng là thủ lĩnh tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào của Đoàn. Ngoài thu hút, tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt phong trào, vận động đoàn viên tham gia các chiến dịch tổng dọn vệ sinh, xử lý rác thải, làm đường nông thôn mới... Y Tem còn thành lập các đội bóng chuyền, bóng đá để tham gia các giải do xã tổ chức.

Năm 2006, Y Tem tham gia nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 54, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, Y Tem tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn buôn Bir. Nhờ tích cực, gương mẫu trong các hoạt động ở địa phương, năm 2011 anh trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu tại buôn Bir. Đến năm 2016, anh giữ chức Phó Bí thư Chi bộ và từ năm 2018 đến nay trở thành buôn trưởng trẻ tuổi nhất tại địa phương. Công tác trên cương vị mới, bản thân Y Tem vẫn tiếp tục phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, hăng say trong mọi hoạt động, nhất là việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại buôn. 

Anh Nay Y Tem (thứ hai từ phải sang) gặp gỡ gia đình chính sách trong buôn Bir.
Anh Nay Y Tem (thứ hai từ phải sang) gặp gỡ gia đình chính sách trong buôn Bir.

Ngoài việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới từng người dân trong buôn, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn và đẩy mạnh phát triển kinh tế, Y Tem đặc biệt quan tâm tới việc hỗ trợ và giúp đỡ cho người dân trong buôn tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ thoát nghèo. Đầu năm 2019, anh là tổ trưởng của tổ tiết kiệm vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ea H’leo với 920 triệu đồng. Hiện tại, đã có 16 hộ vay với tổng số tiền 350 triệu để đầu tư vào sản xuất, tái canh cà phê và xây dựng mô hình nguồn nước sạch.

Ngoài ra, anh Y Tem còn đặc biệt quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường trong buôn, thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền cho người dân trong buôn về bảo vệ và xử lý vệ sinh môi trường; vận động người dân xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm cách xa nhà ở, tránh tình trạng thả rông; làm nhà vệ sinh sạch và sử dụng nguồn nước đảm bảo vệ sinh...

Anh Y Tem chia sẻ: "Là người đảng viên phải dùng cái đức của mình trong mọi công việc và đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu. Mình phải biết lắng nghe và chia sẻ những nguyện vọng chính đáng của người dân, giải quyết thỏa đáng những thắc mắc của người dân thì mới tạo dựng được niềm tin trong nhân dân".

Duyên Mai


Ý kiến bạn đọc