Multimedia Đọc Báo in

Chương trình biểu diễn Cồng chiêng "Âm vang đại ngàn"

17:49, 24/07/2019
Nằm trong khuôn khổ của Liên hoan “Búp Sen Hồng” lần thứ XXV năm 2019, tối 23-7, tại Quảng trường 10- 3 TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra chương trình biểu diễn Cồng chiêng “Âm vang đại ngàn”.
 
Chương trình biểu diễn gồm các tiết mục thể hiện giá trị văn hóa cồng chiêng và nhạc cụ của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh như: Hòa tấu cồng chiêng; hòa tấu nhạc cụ của đồng bào dân tộc thiểu số (Đàn T’rưng, đàn đá); Các điệu múa của đồng bào các dân tộc thiểu số tại Đắk Lắk; hát thể loại trường ca, đối đáp, tình ca Tây Nguyên… 
 
Tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại chương trình
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình

Đan xen giữa các tiết mục cồng chiêng, khán giả còn được giao lưu với các nghệ nhân, diễn viên, tập sử dụng nhạc cụ, thưởng thức rượu cần…

Bên cạnh đó, các đoàn tham gia Liên hoan còn mang đến chương trình nhiều bài hát, điệu múa, điệu nhảy hiện đại góp phần tạo nên không khí hòa nhập, giao lưu mang tính cộng đồng, tăng thêm tình đoàn kết giữa các đơn vị. 

Các đại biểu giao lưu cùng các nghệ sĩ
Các đại biểu, thiếu nhi giao lưu cùng các nghệ sĩ
 
Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi, mang đến cho các đại biểu tham dự Liên hoan những trải nghiệm mới, qua đó giới thiệu, quảng bá “Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại" trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.