Multimedia Đọc Báo in

Những đầu tàu gương mẫu ở Ea Siên

09:16, 20/06/2019

Thời gian qua, nhiều trưởng thôn, bí thư chi bộ ở xã Ea Siên (TX. Buôn Hồ) đã nêu gương sáng, trở thành những hạt nhân trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế...

Trưởng thôn khéo vận động xây dựng nông thôn mới

Gần 10 năm làm Trưởng thôn 5, ông Vy Văn Phong được bà con trong thôn tin yêu hết mực bởi lối sống gần gũi, chuẩn mực, luôn nêu gương trong mọi hoạt động. Nhờ vậy, các phong trào thi đua của địa phương luôn được bà con trong thôn tích cực hưởng ứng, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Khi mới triển khai xây dựng nông thôn mới, thôn 5 có trên 90% là đường đất, người dân đa số làm nông nghiệp nên thu nhập khá bấp bênh. Ông Vy Văn Phong cùng với ban tự quản thôn và các tổ chức đoàn thể chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, các khoản đóng góp được công khai, việc nêu gương các cá nhân điển hình thực hiện thường xuyên. Nhờ vậy, người dân thôn 5 rất đồng thuận và hưởng ứng tích cực. Đến nay, 100% tuyến đường nội thôn đã được cứng hóa, không còn đường lầy lội trong mùa mưa, cả thôn hiện chỉ còn 2 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/năm, trên 80% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Không chỉ nêu gương trong công tác, ông Phong còn tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi với thu nhập hằng năm trên 100 triệu đồng. Ông còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội với nhiều vai trò khác nhau: người có uy tín, Phó Bí thư Chi bộ, cán bộ khuyến nông, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, đại biểu HĐND xã… Ở vai trò nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư chi bộ nêu gương trong phát triển kinh tế

Thôn 1A hiện có 232 hộ, 1.431 khẩu, cả thôn hiện không còn hộ nghèo, chỉ có 3 hộ cận nghèo; 95% tuyến đường nội thôn đã được bê tông hóa. Thành quả trên có sự đóng góp tích cực của Bí thư Chi bộ Luân Văn Pản.

Bí thư Chi bộ thôn 1A Luân Văn Pản.
Bí thư Chi bộ thôn 1A Luân Văn Pản.

Với suy nghĩ để người dân làm theo thì trước hết mình phải nêu gương nên trong mọi công tác, ông Pản đều tích cực gương mẫu, đi đầu. Đơn cử như trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bản thân ông Pản đã tự nguyện hiến hơn 2 sào đất để mở đường cho người dân thuận tiện trong việc vận chuyển nông sản. Ông còn là một điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với 3,2 ha đất, ông đã chuyển đổi cây trồng, áp dụng mô hình xen canh cà phê, tiêu, bơ, sầu riêng cho thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Pản còn nhiệt tình hướng dẫn, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho bà con. Do đặc thù đất canh tác chỉ thích hợp trồng các loại cây ngắn ngày, cây lâu năm nên ông đã vận động bà con áp dụng hiệu quả mô hình xen canh, nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích.

Với sự nỗ lực của Bí thư Luân Văn Pản, Chi bộ thôn 1A nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị được giữ vững. Bản thân ông Pản từng được Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tặng Bằng khen vì có thành tích vận động quần chúng xây dựng phong trào ở thôn, buôn, tổ dân phố; riêng Chi bộ thôn 1A được Tỉnh ủy tặng Bằng khen về thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.