Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên, người lao động

08:54, 14/06/2019

Để đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngày càng gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp, ra sức thi đua lao động sản xuất, huyện Krông Ana đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh việc trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, tặng quà, điểm nhấn của Chương trình “Vì lợi ích đoàn viên” năm 2019 do UBND huyện Krông Ana và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp tổ chức mới đây chính là hội nghị gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành địa phương với 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ.

Tại hội nghị, có 64 câu hỏi của 14 đơn vị liên quan đến các vấn đề như: lương, phụ cấp, khen thưởng, kỷ luật, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, nghỉ phép, thai sản… đã được LĐLĐ huyện, các đơn vị liên quan tổng hợp, trả lời. Ngoài ra, đoàn viên, người lao động tham gia chương trình còn nêu hơn 30 ý kiến về việc nâng lương trước thời hạn, thi tuyển, tuyển dụng, hợp đồng lao động, thời gian công tác, chế độ thu hút theo Nghị định 116 của Chính phủ, chế độ phụ cấp của Ban Chấp hành công đoàn, kinh phí hoạt động của công đoàn cơ sở…

Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Võ Đại Huế tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Võ Đại Huế tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đinh Văn Cường, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Dur Kmăl) nhận xét: Những nội dung người lao động đưa ra tại hội nghị đã được lãnh đạo UBND huyện, các ngành liên quan trả lời, giải thích cặn kẽ. Qua hội nghị gặp gỡ, đối thoại, đoàn viên, CNVCLĐ không chỉ thấy được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền, công đoàn mà còn nâng cao nhận thức, hiểu biết về quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Krông Ana Hoàng Thị Mai Hương cho biết, để quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện đã làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát huy quyền làm chủ của người lao động thông qua việc phối hợp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động; thành lập các đoàn và tiến hành khảo sát 16 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhằm nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn.

Đại diện CNVCLĐ huyện Krông Ana nêu ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện.
Đại diện CNVCLĐ huyện Krông Ana nêu ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện.
 
“Hơn 2.400 CNVCLĐ của 75 công đoàn cơ sở đều đã có những đóng góp đáng kể trong quá trình phát triển của huyện. Vì vậy, lãnh đạo chính quyền địa phương, các cấp công đoàn và các đơn vị, doanh nghiệp luôn quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động bằng những hoạt động thiết thực nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định”.
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Krông Ana Hoàng Thị Mai Hương

Thực hiện chương trình nhà Mái ấm công đoàn do công đoàn cấp trên phát động, trung bình mỗi năm LĐLĐ huyện Krông Ana đã vận động các công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động đóng góp quỹ Mái ấm công đoàn từ 140 – 170 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 3 - 5 căn nhà cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở. Được LĐLĐ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm công đoàn ngay trong Tháng công nhân năm 2019, anh Đinh Văn Ngọc, đoàn viên Công đoàn cơ sở thị trấn Buôn Trấp xúc động: “Tôi có 2 con nhỏ nhưng 1 cháu bị bệnh tim bẩm sinh nên dành dụm được đồng nào đều dồn để chữa bệnh cho con. Cả gia đình hiện ở nhờ trong căn nhà gỗ cũ của anh chị. Nếu không được công đoàn hỗ trợ thì chưa biết đến khi nào chúng tôi mới có thể xây dựng căn nhà kiên cố để ở”.

Chị Hoàng Thị Mai Hương cho biết thêm: Trên cơ sở kết quả rà soát của các công đoàn cơ sở về những CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hằng năm vào các dịp lễ, Tết, UBND huyện, LĐLĐ, các công đoàn cơ sở đều tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà (mỗi suất trị giá từ 300.000 – 500.000 đồng). LĐLĐ huyện còn ký quy chế phối hợp hoạt động với UBND huyện và 7 phòng, ban, ngành liên quan nhằm đem lại phúc lợi tốt hơn cho người lao động; tham gia họp xét nâng lương và phụ cấp thâm niên vượt khung cho 1.332 trường hợp. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ, tham quan, du lịch, tọa đàm, thi nấu ăn, cắm hoa, văn nghệ, thể thao, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ…

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.