Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu chiến binh thị trấn Ea Đrăng

09:38, 26/10/2018

Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo) hiện có 19 chi hội với 447 hội viên. Phát huy tinh thần đồng đội, hội viên luôn đoàn kết giúp nhau bằng những việc làm thiết thực.

 Trong công tác xóa đói, giảm nghèo, các cơ sở hội đã tạo điều kiện cho các hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Tính đến nay, các chi hội đã xây dựng được Quỹ đồng đội với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này những hội viên khó khăn được vay tối đa 20 triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất .

Ông Trần Minh Tánh (chi hội 10) là một trong những hội viên vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế bền vững nhờ được hỗ trợ vốn vay từ Quỹ đồng đội. Năm 1994, ông Tánh rời quê hương Bình Định lên Đắk Lắk lập nghiệp với nhiều khó khăn, dù bươn chải làm nhiều việc nhưng vẫn không đủ sống. Năm 2009, sau khi  tham gia Hội CCB thị trấn, ông Tánh được vay vốn từ Quỹ đồng đội và bắt đầu phát triển kinh tế từng bước một. Nhờ sự cần cù chịu khó của vợ chồng ông theo phương thức lấy ngắn nuôi dài, đến nay kinh tế gia đình đã từng bước ổn định. Hiện gia đình ông Tánh có 1 ha cà phê trồng xen tiêu, mỗi năm cho thu 5 tấn cà phê và 1 tấn tiêu. Hai con ông cũng có điều kiện học hành đầy đủ, 1 cháu đã vào đại học.

Ông Trần Minh Tánh (chi hội 10) sử dụng vốn vay hiệu quả từ Quỹ đồng đội
Ông Trần Minh Tánh (chi hội 10) sử dụng vốn vay hiệu quả từ Quỹ đồng đội.

Từ chỗ bản thân thoát nghèo nhờ sự giúp đỡ của đồng đội, ông Tánh cũng thường xuyên hỗ trợ các hội viên và người dân trong tổ dân phố cùng nhau phát triển kinh tế. Được Ban chấp hành hội đánh giá là hội viên sử dụng đồng vốn vay hiệu quả, đồng thời với cương vị là tổ trưởng tổ vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội do Hội CCB quản lý, ông Tánh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế cho mọi người, thường xuyên tham quan các mô hình kinh tế giỏi để học hỏi và trau dồi kiến thức. Với sự hỗ trợ lẫn nhau, năm 2017, Hội đã xóa được 2 hộ nghèo, riêng chi hội 8 không còn hội viên nghèo.

Không chỉ hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo, hội viên CCB của thị trấn còn quan tâm chăm sóc sức khỏe của đồng đội. Ông Vũ Đình Chung là hội viên chi hội 3, đồng thời cũng là một thầy thuốc chữa bệnh bằng đông y. Ông Chung cho biết, đây là nghề gia truyền của cha ông để lại, khi thấy nhiều hội viên tuổi cao gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng không có điều kiện để đi lại khám chữa bệnh, ông đã quyết định khám và chữa bệnh miễn phí cho các hội viên CCB trên địa bàn thị trấn, mỗi tháng 2 lần. Qua đó giúp hội viên có ý thức chăm lo hơn cho sức khỏe của mình.

Hội viên CCB Vũ Đình Chung (bên phải) đang khám chữa bệnh miễn phí cho đồng đội.
Hội viên CCB Vũ Đình Chung (bên phải) đang khám chữa bệnh miễn phí cho đồng đội.

Ông Chung tâm sự: “Không chỉ với đồng đội, các hội viên, các thương binh, bệnh binh mà tất cả những người nghèo có nhu cầu tôi đều khám bệnh miễn phí vào ngày 1 và 15 hàng tháng. Có những ngày cao điểm có đến cả trăm người từ nhiều nơi đến đăng ký khám chữa bệnh”. Bận rộn như vậy nhưng ông Chung cho rằng đó là niềm hạnh phúc, vì việc làm của ông đã thật sự mang lại hiệu quả, giúp ích được nhiều người, nhất là với các đồng đội của mình. Hiện nay, khi tuổi đã cao, ngoài việc tiếp tục công việc của mình, ông Chung còn truyền nghề lại cho con trai. Ông hy vọng, người con sẽ tiếp bước mình và làm những việc có ích cho xã hội.

Ông Hoàng Văn Nhuận, Chủ tịch Hội CCB thị trấn cho biết, thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, không chỉ trong lĩnh vực phát triển kinh tế mà còn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội và địa phương.

    Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.