Multimedia Đọc Báo in

Anh công an viên năng nổ, nhiệt tình

19:38, 05/06/2017

Từ huyện Yên Minh (Hà Giang), vợ chồng anh Vàng A Chá (dân tộc Mông) vào định cư tại thôn Ea Uôl, xã Cư Pui (huyện Krông Bông) từ năm 2004. Là người nhiệt tình, năng động, có uy tín trong thôn nên anh được giao nhiệm vụ làm công an viên thôn Ea Uôl từ năm 2007.

Anh Vàng A Chá (giữa) cùng trưởng thôn đến vận động gia đình có con bỏ học cho con đi học lại.
Anh Vàng A Chá (giữa) cùng trưởng thôn đến vận động gia đình có con bỏ học cho con đi học lại.

Thôn Ea Uôl có địa bàn khá rộng, dân số đông với 307 hộ, 2.216 khẩu, đa số là người Mông di cư từ các tỉnh phía Bắc. Trước đây, tình hình an ninh trật tự trong thôn khá phức tạp. Với bản tính năng nổ, trách nhiệm, anh Vàng A Chá luôn hết mình vì công việc. Không nề hà trời mưa hay nắng, sáng sớm hay đêm khuya, khi nhận được tin báo trong thôn có đối tượng gây rối, trộm cắp, đánh nhau hay có gia đình nào lục đục, bất hòa… anh đều có mặt để giải quyết. Do địa bàn rộng, nhiều đối tượng tạm trú, tạm vắng nên anh thường xuyên phải đi kiểm tra, nắm thông tin. Ông Sính Chứ Chơ, Trưởng thôn Ea Uôl cho biết: “Anh Chá là người có uy tín trong thôn. Lời nói của anh nhẹ nhàng, có tình, có lý và có tính thuyết phục cao. Khi có việc gì trong thôn, tôi thường gọi anh cùng đi để phối hợp giải quyết. Có anh Chá, công việc giải quyết dễ dàng hơn”.

Ngoài nhiệm vụ được giao, anh Chá còn phối hợp với Ban tự quản phối hợp giải quyết nhiều công việc khác. Có thời gian trưởng thôn xin nghỉ việc, chưa có người thay thế, anh được cấp trên giao kiêm luôn công việc trưởng thôn. Kiêm nhiệm hai công việc cùng lúc nhưng anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Vợ chồng anh Chá bên ngôi nhà sàn mới xây dựng.
Vợ chồng anh Chá bên ngôi nhà sàn mới xây dựng.

Không chỉ làm tốt công việc xã hội, anh Vàng A Chá còn rất năng động trong phát triển kinh tế gia đình. Với hơn 2 ha đất canh tác trước đây chủ yếu trồng ngô lai, sắn và lúa nước, đến năm 2015, vợ chồng anh Chá mạnh dạn phá bỏ gần 1 ha sắn để đầu tư trồng 700 trụ hồ tiêu, hơn 2 sào bơ Booth và trồng xen hàng trăm gốc dứa trong vườn tiêu. Ngoài ra, anh còn đầu tư chăn nuôi trâu, bò, thỏ sinh sản. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh có lãi hơn 100 triệu đồng. Thu nhập ổn định, anh đã mua được xe máy, ti vi và nhiều đồ dùng phục vụ sinh hoạt đắt tiền và mới đây còn xây dựng ngôi nhà sàn bằng gỗ trị giá trên 300 triệu đồng.

Với những cống hiến trong công tác, anh Vàng A Chá đã được Đảng ủy, UBND xã Cư Pui tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2011 anh là người đầu tiên ở thôn Ea Uôl vinh dự được kết nạp Đảng. 

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.