Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng vì môi trường sạch đẹp

10:09, 05/06/2017

Hơn 18 năm qua, chị Nguyễn Thị Nhàn, Tổ trưởng Tổ thu gom rác, Xí nghiệp vệ sinh môi trường, Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giữ cho những tuyến đường, khu phố xanh, sạch, đẹp.

Không kể trời nắng hay mưa, chị Nhàn thường bắt đầu công việc trên các tuyến phố thuộc khu vực trung tâm TP. Buôn Ma Thuột từ lúc 1 giờ sáng. Vào ngày lễ, Tết hay mưa bão, những công nhân vệ sinh môi trường như chị càng vất vả hơn, thường xuyên phải làm việc tăng ca, trả lại môi trường xanh, sạch trong thời gian ngắn nhất trên địa bàn phụ trách. Công việc dẫu nặng nhọc, vất vả, môi trường làm việc độc hại, song, càng gắn bó, chị Nhàn càng yêu và tự hào về nghề của mình. “Công nhân làm nghề quét và thu gom rác có những vất vả, thiệt thòi hơn ngành nghề khác do đặc thù công việc. Nhưng khi nhìn thấy những tuyến đường sạch đẹp, mọi người đi lại thuận lợi, an toàn, mình cũng cảm thấy vui và tự hào vì có một phần đóng góp trong đó. Vì vậy, mỗi nhát chổi quét xuống đường đều được làm bằng trách nhiệm và tinh thần tự giác”, chị Nhàn chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Nhàn tranh thủ thời gian rảnh rỗi trồng nấm để kiếm thêm thu nhập.
Chị Nguyễn Thị Nhàn tranh thủ thời gian rảnh rỗi trồng nấm để kiếm thêm thu nhập.

Với vai trò là tổ trưởng, chị Nhàn đã gương mẫu, hướng dẫn, động viên chị em trong tổ thực hiện nghiêm túc quy trình vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn lao động, tạo điều kiện để mọi người cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 8 công nhân trong tổ đều là nữ, nhiều người đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên chị Nhàn luôn quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, sức khỏe của chị em, tổ chức lao động hợp lý để mọi người vừa có thời gian chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành công việc được giao.

Với những đóng góp, nỗ lực của mình, chị Nhàn đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp. Vinh dự hơn, chị là một trong 5 cá nhân tiêu biểu được Thành ủy Buôn Ma Thuột chọn tham gia Chương trình gặp mặt, giao lưu gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dịp 19-5 vừa qua.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.