Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ xung kích bảo đảm an toàn giao thông

10:21, 05/06/2017

Với tinh thần xung kích cùng nhiệt huyết tuổi trẻ, lực lượng thanh niên đã và đang là những ngọn cờ tiên phong trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Hưởng ứng “Năm ATGT Quốc gia 2017” với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh - thiếu niên (TTN)", Tỉnh Đoàn đã triển khai nhiều giải pháp, phần việc cụ thể nhằm nâng cao ý thức của TTN khi tham gia giao thông, chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền về TTATGT.

Để đạt hiệu quả thiết thực, mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là một tuyên truyền viên về ATGT, cam kết gương mẫu thực hiện và vận động gia đình chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT; đưa nội dung giáo dục pháp luật và tình hình TTATGT ở địa phương, đơn vị vào các buổi sinh hoạt tọa đàm, thảo luận theo định kỳ và xem đó là một nội dung sinh hoạt bắt buộc thường xuyên; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn phù hợp với từng lứa tuổi, cấp học, trình độ đào tạo của TTN...

Đoàn viên,  thanh niên  ra quân  tuyên truyền Luật GTĐB  trên địa bàn  TP. Buôn  Ma Thuột.
Đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền Luật GTĐB trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất là tổ chức lực lượng phối hợp với Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông ở các tuyến đường, giao lộ trọng điểm, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Từ đầu năm 2017 đến nay, Tỉnh Đoàn tổ chức hơn 40 đợt ra quân đứng chốt tại các cột đèn tín hiệu giao thông, thu hút hơn 230 lượt ĐVTN tham gia, tuyên truyền về Luật GTĐB cho hàng nghìn lượt người tham gia giao thông. Chẳng hạn như đội thanh niên xung kích bảo đảm TTATGT huyện Krông Năng vào các ngày cao điểm, lễ tết thường có mặt từ rất sớm tại các chốt đèn tín hiệu giao thông để hướng dẫn, phân luồng giao thông. Ngoài ra, đội còn nhắc nhở các trường hợp người tham gia giao thông tuân thủ quy định của pháp luật về ATGT như: đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, không chở quá số người quy định…

Cũng trong thời gian qua, 3 Đội thanh niên tình nguyện “Phản ứng nhanh” về TNGT tại xã Pơng Đrang (huyện Krông Búk), xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) và xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) được duy trì và thường xuyên tham gia sơ, ứng cứu khi xảy ra tai nạn giao thông. Mỗi đội thanh niên tình nguyện gồm có 16 thành viên, sẵn sàng ứng cứu nhanh các vụ TNGT xảy ra, kịp thời đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế để cấp cứu.

Chị H’Mươn Êban, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) chia sẻ: Xã Cuôr Đăng có hơn 5 km Quốc lộ 14 đi qua, nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên các thành viên thay phiên nhau trực tiếp nhận cuộc gọi cả ngày lẫn đêm. Các tình nguyện viên đều được tập huấn, nâng cao năng lực chuyên môn, được trang bị về kiến thức, phương pháp sơ cứu nhanh, cách thức xử lý các tình huống thực tế. Qua hơn 1 năm hoạt động, đội đã sơ cứu tại chỗ giúp đỡ nhiều trường hợp bị ngã xe, va chạm giao thông bị thương nhẹ.

Anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN chấp hành Luật GTĐB được tổ chức Đoàn - Hội các cấp thực hiện sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng và hành vi của một bộ phận TTN khi tham gia giao thông. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn mong nhận được sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ của cơ quan, ban, ngành để tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, bảo đảm TTATGT trong TTN thiết thực, hiệu quả hơn nữa”.     

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.