Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ Ea Kar giúp nhau phát triển kinh tế

18:39, 01/04/2017

Thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, trong những năm qua, Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo, Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đã chỉ đạo các cơ sở Hội tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ; đăng ký giúp hộ nghèo có địa chỉ; đồng thời, tập trung các giải pháp hỗ trợ để giảm nghèo hiệu quả như: Tiếp cận các nguồn vốn vay, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao kiến thức, kỹ năng về quản lý kinh tế hộ gia đình, quản lý chi tiêu tiết kiệm...

Hội Phụ nữ huyện đã thực hiện tốt hoạt động ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội; vận động hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững”; duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình “Tổ phụ nữ làm kinh tế giỏi”… Qua đó, giúp nhiều gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện cho biết: "Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế đã thực sự tạo sự lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp chị em. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ mang lại hiệu quả cao như: mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại, trồng rau, trồng tiêu bền vững... Không những thế, Hội Phụ nữ huyện còn chỉ đạo các cơ sở Hội xây dựng tổ, nhóm tiết kiệm; góp vốn; nuôi heo đất... để tạo nguồn vốn cho chị em có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần mỗi khi có người gặp khó khăn, hoạn nạn". 

Đại diện Hội Phụ nữ huyện Ea Kar tặng bò sinh sản  cho gia đình chị H Loan Niê, ở buôn Sứk, xã Ea Đar (huyện Ea Kar)
Đại diện Hội Phụ nữ huyện Ea Kar tặng bò sinh sản cho gia đình chị H Loan Niê, ở buôn Sứk, xã Ea Đar (huyện Ea Kar)

Trong năm 2016, các cấp Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đã duy trì 61 tổ phụ nữ tiết kiệm và 143 tổ hùn vốn với sự tham gia của 6.735 thành viên, với số tiền gần 6 tỷ đồng, giải quyết cho 1.192 lượt chị vay để phát triển kinh tế. Hội đã vận động được 2.738 chị em giúp đỡ 1.567 chị em khó khăn với tổng số tiền là hơn 1 tỷ đồng. Không những vậy, nhiều chị em đã giúp nhau bằng các việc làm thiết thực như: chị Lê Thị Tình, chi hội thôn 10 (xã Ea Sar) giúp chị Đoàn Thị Hương ở cùng thôn số tiền 3 triệu đồng không tính lãi, hoặc Chi hội thôn 12 (xã Ea Kmút) đã vận động hội viên giúp chị Nguyễn Thị Thanh 12 triệu đồng để xây dựng chuồng bò…

Bên cạnh đó, nhằm giúp chị em tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 148 tỷ đồng cho 8.092 hộ vay sản xuất kinh doanh; phối hợp với Hội nông dân huyện mở được 32 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho 1.280 hội viên. Hưởng ứng đợt phát động thi đua chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, Hội đã tặng được 11 con bò, 4 con dê và 40 suất quà cho chị em gặp khó khăn với tổng số tiền gần 300 triệu đồng...

Có thể nói, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế ở huyện Ea Kar thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đáng kể trong việc nâng cao đời sống hội viên, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, giúp chị em vươn lên thoát nghèo, làm giàu. Bà Nguyễn Thị Tâm cho biết, để tiếp tục giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, trong thời gian tới, Hội Phụ nữ huyện sẽ tích cực triển khai các nguồn vốn vay hỗ trợ và duy trì hoạt động tiết kiệm tạo nguồn vốn tại chỗ; đồng thời theo dõi, lập danh sách các chị em thuộc hộ nghèo, cận nghèo và đưa ra các kế hoạch phát triển kinh tế phù hợp, phát huy được hiệu quả nguồn vốn cho vay, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.