Multimedia Đọc Báo in

Xuất khẩu lao động chỉ đạt 80% kế hoạch

15:11, 08/02/2017

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, năm 2016 toàn tỉnh có 560 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (xuất khẩu lao động), đạt 80% kế hoạch.

Số lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tập trung chủ yếu ở các thị trường: Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản. Bình quân mỗi người đi xuất khẩu lao động gửi về cho gia đình khoảng 80 triệu đồng/năm.

21
Người lao động tìm hiểu thông tin thị trường lao động tại Phiên giao dịch việc làm

Để thực hiện công tác xuất khẩu lao động, tỉnh đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền; phối hợp với các địa phương tổ chức khảo sát thông tin của người lao động; giới thiệu 30 doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động đến các địa phương để phối hợp tổ chức tư vấn, tuyển lao động đi xuất khẩu lao động; triển khai Dự án hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng…

21
Ban tự quản buôn Ea H’Luk (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) thăm hỏi gia đình có con đi xuất khẩu lao động.

Tuy nhiên, số lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng còn ít; trình độ, tay nghề chưa đáp ứng yêu cầu của các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc; nguồn vốn cho vay xuất khẩu lao động còn hạn chế. Trong năm qua mới chỉ có 21 người lao động được vay vốn đi làm việc ở nước ngoài với số tiền 768 triệu đồng (bình quân 36,5 triệu đồng/lao động).

Năm 2017, tỉnh phấn đấu đưa 700 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.