Multimedia Đọc Báo in

Thu nhập trung bình của người lao động khối doanh nghiệp còn thấp

15:07, 08/02/2017

Toàn tỉnh hiện có trên 6.100 doanh nghiệp còn hoạt động, trong đó có 6.175 doanh nghiệp dân doanh, 55 doanh nghiệp nhà nước và 7 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Tổng số lao động làm việc trong doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh khoảng 108,8 nghìn người, trong đó có 89,2 nghìn lao động đã ký kết hợp đồng lao động.

21
Công nhân Công ty Cổ phần Công trình Việt Nguyên trong dây chuyền sản xuất cột bê tông

Thu nhập của người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước cơ bản ổn định. Thu nhập bình quân của người lao động làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước từ 3,9 - 4,3 triệu đồng/người/tháng, trong các doanh nghiệp dân doanh từ 3,5 - 3,8 triệu đồng/người/tháng, trong các doanh nghiệp FDI từ 4,1 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.

21
Người lao động Công ty TNHH Một thành viên Cà phê Thắng Lợi (huyện Krông Pắc) thu hoạch cà phê

Nhìn chung, mức thu nhập trung bình của người lao động khối doanh nghiệp còn thấp. Đáng chú ý, việc thực hiện chính sách tiền lương và lộ trình tăng lương của Chính phủ chưa được người sử dụng lao động và chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội vẫn còn xảy ra, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người lao động.  

             Nguyễn Xuân      

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.