Multimedia Đọc Báo in

Vận động được hơn 2,3 tỷ đồng trợ giúp nạn nhân chất độc da cam

11:07, 07/02/2017

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4.818 đối tượng bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin, trong đó có 3.242 người tham gia hoạt động kháng chiến, 786 người là dân thường, 680 người người thuộc chế độ cũ, 110 người là hế hệ thứ ba.

21
Lãnh các đơn vị của tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, năm 2016, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực vận động được số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Trong đó, Trung ương Hội hỗ trợ là 105 triệu đồng; các tổ chức và cá nhân trong nước ủng hộ trên 2,2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, các cơ sở hội đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Tình nghĩa, vốn sản xuất, mua xe ba bánh, trợ cấp khó khăn đột xuất, khám, chữa bệnh, tặng quà dịp lễ, Tết… với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

21
Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các cấp và các mạnh thường quân thăm, tặng quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam huyện Krông Pắc

Ngoài ra, trong năm các cấp Hội đã phát triển được 174 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 2.848 người (trong đó có 2.628 hội viên chính thức và 220 hội viên danh dự).

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.