Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

16:59, 25/04/2016

“Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” là chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ tổ chức phát động vào ngày 28-5-2016.

Các địa phương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 trong thời gian từ ngày 25-5 đến ngày 1-6-2016.

1
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Ảnh minh họa

Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 sẽ tập trung vào các nội dung như: Tổ chức Diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ IV tại Việt Nam; vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế để xây dựng các công trình như bể bơi, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em; vận động xây dựng Ngôi nhà an toàn, Trường học an toàn, Cộng đồng an toàn; cải tạo môi trường sống bảo đảm an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ; thăm, tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu, trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em chịu ảnh hưởng bởi tai nạn, thương tích; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng, tư vấn tâm lý cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em chịu ảnh hưởng bởi tai nạn, thương tích.

Bên cạnh đó, tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp để trẻ em có kiến nghị, sáng kiến về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em; tổ chức các cuộc thi về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em và các hoạt động văn hóa vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè.

Nguyễn Xuân (nguồn Chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.