Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ Đoàn 15 lần hiến máu tình nguyện

17:48, 23/04/2016
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ea Kar phát triển mạnh mẽ, nhất là trong đoàn viên, thanh niên. Từ phong trào hiến máu tình nguyện, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương sáng rất đáng ghi nhận. Trong đó, anh Lê Viết Dương, Bí thư Đoàn xã Ea Ô (huyện Ea Kar) là một tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương với 15 lần hiến máu.

Năm 2006, khi còn là sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam – Phân viện miền Nam, anh Dương đã tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên. Sau lần hiến máu đó, anh hiểu rằng hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có lợi cho người hiến máu, quan trọng hơn, hiến máu là hoạt động hữu ích có thể giúp cho nhiều bệnh nhân bị bệnh nguy kịch qua cơn hiểm nghèo. Từ đó, anh luôn tích cực tham gia các đợt hiến máu. Không chỉ tham gia hiến máu trong các phong trào được phát động, anh còn trực tiếp hiến máu cho bệnh nhân trong những trường hợp nguy kịch. Năm 2015, anh đã trực tiếp hiến máu cho ông Đỗ Văn Trí, trú tại xã Cư Elang (huyện Ea Kar) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị xuất huyết vùng bụng do vết thương mổ. Biết mình có cùng nhóm máu với ông Trí, anh Dương đã chủ động liên hệ với gia đình, bệnh viện đề nghị được hiến máu. Nhờ vậy, người bệnh đã qua được cơn nguy kịch. Đến nay, anh Dương đã có 15 lần hiến máu, những giọt máu của anh đã góp phần bổ sung thêm nguồn máu dự trữ tại bệnh viện để cứu chữa những bệnh nhân trong cơn nguy kịch. Anh tâm sự: “Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Hạnh phúc gì bằng khi giọt máu mình có thể cứu sống một sinh mạng. Với tôi, hiến máu tình nguyện là thể hiện tinh thần biết chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với người khác. Tôi thật sự cảm thấy vui sướng khi mình đã góp phần đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần truyền máu”.

Anh Lê Viết Dương, Bí thư Đoàn xã Ea Ô (huyện Ea Kar).
Anh Lê Viết Dương, Bí thư Đoàn xã Ea Ô (huyện Ea Kar).

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, với cương vị là Bí thư Đoàn xã Ea Ô, anh Dương còn là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Nhờ đó, phong trào hiến máu nhân đạo luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia; số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Nhận xét về anh Lê Viết Dương, chị Nguyễn Thị Vy, Phó Bí thư Huyện Đoàn Ea Kar cho biết: “Lê Viết Dương là một cán bộ Đoàn tiêu biểu trên các lĩnh vực, rất nhiệt tình với hoạt động hiến máu tình nguyện tại địa phương”.

Với những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2014, anh Dương đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào thanh niên tình nguyện.

 Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc