Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh hoạt động đầu tư, sử dụng trang thiết bị trong các cơ sở y tế

08:32, 20/08/2014

Thực hiện Công văn số 4976 của Bộ Y tế về việc chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra hoạt động đầu tư sử dụng trang thiết bị y tế trong các cơ sở y tế, mới đây UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai ngay nội dung này tại địa phương.

 UBND tỉnh yêu cầu việc đầu tư mua sắm, đấu thầu, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế của tỉnh phải được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả. Đồng thời, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu tư mua sắm, đấu thầu, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế công lập để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trang thiết bị y tế là loại hàng hóa đặc biệt, có liên quan trực tiếp đến công tác chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân. Do vậy, việc yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động đầu tư sử dụng trang thiết bị y tế trong các cơ sở y tế được Bộ Y tế đưa ra khi thời gian gần đây xảy ra hiện tượng các bệnh viện tuyến huyện ở Hà Nội sử dụng các trang thiết bị y tế không rõ nguồn gốc trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Kim Oanh





 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.