Multimedia Đọc Báo in

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 100% đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số

17:15, 20/08/2014

Sau 10 năm (2004-2014) triển khai thực hiện Kế hoạch 443 KH/DV của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc "Mở rộng đối tượng kết nghĩa giữa các thôn người Kinh với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số", đến nay đã có  100% đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kết nghĩa với 21 xã, thôn, buôn và một số đơn vị, trường học có đông nhân viên, học sinh là người dân tộc thiểu số.

Thông qua hoạt động kết nghĩa, lực lượng vũ trang tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… cho 325.000 lượt người; tổ chức 626 buổi giao lưu văn hóa-văn nghệ, chiếu phim lưu động, thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham gia. Thực hiện nội dung phối hợp, giúp các thôn, buôn xóa đói giảm nghèo các đơn vị đã tích cực đóng góp hỗ trợ tiền của, cây, con giống…trị giá hàng tỷ đồng giúp các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở đơn vị kết nghĩa phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; xây 56 “Nhà tình nghĩa”, “Nhà nữ cựu thanh niên xung phong” với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng tặng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Ngoài ra các Đội công tác 123 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tích cực, chủ động, thực hiện tốt phương châm “4 cùng”, “6 bám”, tham mưu cho chính quyền địa phương rà soát, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh. Kết quả 10 năm qua các đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp củng cố, kiện toàn 1.179 tổ chức đoàn thể; đề xuất với địa phương bồi dưỡng, kết nạp hơn 544 đảng viên là người dân tộc thiểu số và xóa trắng đảng viên ở 20 thôn, buôn .

Đại tá Trịnh Văn Tâm, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách tại xã kết nghĩa Cư Dram.
Đại tá Trịnh Văn Tâm, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách tại xã kết nghĩa Cư Drăm (huyện Krông Bông).

 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.