Multimedia Đọc Báo in

Người chỉ huy gương mẫu, tận tụy

12:07, 23/03/2014
Sinh năm 1960, quê ở Nghệ An, năm 1978 anh Võ Huy Liệu lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu ở Campuchia. Đến năm 1982, anh phục viên và chuyển vào sinh sống ở thôn 9, xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin). Từ năm 2000-2004 anh làm công an viên ở thôn 9; năm 2005 làm Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Tiêu và từ năm 2008 đến nay đảm nhiệm vai trò Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã.

Xác định nhiệm vụ quân sự, quốc phòng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được đẩy mạnh, trên cơ sở thực tế của địa phương, với cương vị công tác được giao anh luôn tích cực, chủ động, tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xây dựng nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện kịp thời nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Anh cũng thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, từ đó xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, chỉ tiêu cần phải đạt. Để hoàn thành tốt công tác, anh xác định phải xây dựng mối đoàn kết, thống nhất nội bộ, xây dựng công tác Đảng, công tác chính trị cho từng nhiệm vụ, trong đó chú trọng xây dựng địa bàn, đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn. Anh cùng với tập thể Ban Chỉ huy Quân sự xã đã làm tốt công tác giáo dục cho cán bộ, quân nhân trong đơn vị nhận thức đúng nhiệm vụ được giao, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” từ đó làm chuyển biến về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ cán bộ, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn kết thực hiện các phong trào thi đua xây dựng cơ quan đơn vị ngày càng vững mạnh. Anh cũng tham gia tích cực công tác vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bản thân anh luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong cơ quan, gần gũi với nhân dân.

Bên cạnh nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, anh đã vận dụng linh hoạt các kiến thức mình tiếp thu được vào quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ, qua đó sáng tạo và phát triển phù hợp với điều kiện, yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Với nhiều cách làm mới, ý tưởng hay, những cống hiến của anh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã đưa phong trào quân sự quốc phòng địa phương ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả. Những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự xã Ea Tiêu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện. Trong năm 2013, Ban Chỉ huy Quân sự xã được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua quyết thắng. Bản thân anh nhiều năm liền được UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng Giấy khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc