Multimedia Đọc Báo in

Viết sau Ngày 21-6

Biết tên đã lâu, nay được gặp nhau rồi…

10:33, 24/06/2013

Chúng tôi đã được nghe rất nhiều những xúc cảm thốt lên thành lời như thế tại Hội nghị Cộng tác viên – Bạn đọc do Báo Dak Lak tổ chức nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Chúng tôi đã biết tên nhau, được làm quen và kết tình bằng hữu với nhau trên từng trang báo. Có người ở vùng biên giới Ea Súp, Buôn Đôn hay đang miệt mài cống hiến cho sự nghiệp trồng người ở vùng căn cứ H9 xưa kia, Krông Bông bây giờ; có người lại vinh dự đang khoác trên mình màu áo xanh anh bộ đội Cụ Hồ; có người là những cán bộ hưu trí, lại có người hạnh phúc dù mình chỉ là “thường dân” vui thú với nương rẫy, heo gà…, ấy thế nhưng tất cả những người làm báo chuyên nghiệp như chúng tôi và họ đều gặp nhau ở niềm đam mê viết. Chính niềm đam mê ấy đã trở thành sợi dây kết nối mỗi người ở các lĩnh vực công tác, trên từng cương vị, ở nhiều địa phương khác nhau, lạ mà thành quen, xa mà hóa gần. Chưa gặp mặt nhau bao giờ nhưng chỉ cần nhắc đến những cái tên, à không, phải nói là bút danh mới đúng theo nghề thì chúng tôi đã như thân thiết tự bao giờ. Như những người bạn lâu ngày họp mặt, như những người anh em về đoàn tụ trong tình yêu với nghề báo, cảm giác gần gũi, không khí ấm cúng càng làm thổi bùng lên ngọn lửa đam mê đi và viết để mỗi người lại “cháy” hơn với nghề, dù đó là nghề “tay phải” hay “tay trái”. Không còn khoảng cách giữa chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, cán bộ lãnh đạo hay công chức bình thường, biết bao kỷ niệm, biết bao tình huống, biết bao câu chuyện xung quanh chuyện viết báo được chúng tôi kể cho nhau nghe, vừa là tâm sự, vừa là giao lưu, học hỏi, trao đổi, kinh nghiệm… Rồi những nụ cười thật tươi, những cái nắm tay thật chặt…

Biết tên đã lâu, nay chúng tôi đã được gặp nhau rồi…!

Thuận Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.