Multimedia Đọc Báo in

Khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho trên 600 trẻ em ở huyện Ea Kar

10:21, 17/06/2013

Ngày 15-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Phương Nam cùng một số doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho hơn 600  trẻ em trên địa bàn huyện Ea Kar.

Hơn 600 bệnh nhi được bà con trong vùng đưa đến khám bệnh
Hơn 600 bệnh nhi được bà con trong vùng đưa đến khám bệnh

Đoàn gồm 20 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng (Bệnh viện Nhi đồng 2) cùng 30 cán bộ, nhân viên của các đơn vị tài trợ: Ngân hàng Phương Nam, Công ty Cổ phần Thương mại- Dịch vụ Cần Giờ, Đoàn bay 919 (Tổng công ty Hàng không Việt Nam)… tiến hành khám sàng lọc cho trẻ em có dấu hiệu bị bệnh tim trong tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa Dak Lak và khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em từ 0-16 tuổi đang mắc các loại bệnh tại huyện Ea Kar.

Các bác sĩ
Các bác sĩ tiến hành khám bệnh, cấp thuốc

Tại huyện Ea Kar, các bác sĩ  đã khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà (mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng) cho hơn 600 cháu .

Đại diện Ngân hàng Phương Nam tặng quà  tất cả các cháu bé đến khám bệnh.
Đại diện Ngân hàng Phương Nam tặng quà tất cả các cháu bé đến khám bệnh.

 Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh đoàn, đoàn đã khám, sàng lọc 10 trường hợp trẻ cần phẫu thuật phục hồi chức năng đề nghị địa phương hỗ trợ đưa các cháu về bệnh viện Nhi đồng 2 phẫu thuật; 37 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh cần đưa vào danh sách chờ hỗ trợ phẫu thuật.

Có 5 trường hợp qua khám đã phát hiện có triệu chứng bệnh tim bẩm sinh và được giới thiệu lên khám sàng lọc ở nhóm 1 (bệnh viện Đa khoa tỉnh)
Có 5 trường hợp qua sơ khám đã phát hiện có triệu chứng bệnh tim bẩm sinh và được giới thiệu lên khám sàng lọc ở Nhóm 1 (bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, trưởng đoàn từ thiện cho biết: Chương trình khám bệnh, tặng quà cho trẻ em vùng sâu, vùng xa được bệnh viện thường xuyên duy trì và thực hiện ở nhiều địa phương. Dak Lak là địa phương thứ 3 trong năm nay được bệnh viện chọn để thực hiện Chương trình trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”. Mỗi ca mổ tim phải chi phí khoảng 40 triệu đồng, đối với các trường hợp đã được chọn lọc, bệnh viện sẽ kêu gọi tài trợ, bố trí xếp lịch để đưa các cháu về bệnh viện Nhi đồng 2 phẫu thuật miễn phí.

Trưởng đoàn khám từ thiện Tiến sĩ, bác sĩ, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng trực tiếp thăm khám, cấp thuốc cho bệnh nhi
Trưởng đoàn khám từ thiện Tiến sĩ, bác sĩ, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng trực tiếp thăm khám, cấp thuốc cho bệnh nhi

 

Đa số bệnh nhi được đưa đến khám đều thuộc diện hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số
Đa số bệnh nhi được đưa đến khám đều thuộc diện hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số

 

 

Người phụ nữ này rất xúc động bật khóc khi con mình được khám miễn phí vì nhà nghèo không có tiền điều trị cho con
Người phụ nữ này rất xúc động bật khóc khi con mình được khám, điều trị  miễn phí. Chị cho biết: vì nhà nghèo, chị  không có tiền điều trị cho con

 Minh Quân


Ý kiến bạn đọc