Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Buk: Thực hiện hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở

15:08, 04/05/2012

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Krông Buk thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, quán triệt nội dụng của pháp lệnh nên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

1
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" xã Cư Pơng (huyện Krông Buk)

Đến nay đã có 7/7 xã thành lập bộ phận “một cửa” và đi vào hoạt động có nền nếp theo đúng quy định. Các thủ tục hành chính được UBND cấp huyện, xã công khai để người dân biết và thuận tiện khi đến giải quyết công việc. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời. Chỉ tính riêng trong năm 2011, toàn huyện đã tiếp 196 lượt công dân với 178 vụ, xử lý đơn và chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 99 đơn/99 vụ; giải quyết theo thẩm quyền 79 vụ, việc. Bên cạnh đó, các xã cũng thực hiện tốt việc công khai chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chương trình vay vốn sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo; kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; thu, chi các loại quỹ ở cơ sở… thông qua các buổi họp dân, phát động quần chúng, hệ thống đài truyền thanh.... Đồng thời, các địa phương thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” khi huy động sức dân tham gia đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi công cộng nên đã tạo được nguồn lực to lớn để xây dựng và phát triển địa phương.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.