Multimedia Đọc Báo in

Tạm dừng 18 dự án trồng rừng trên địa bàn huyện Ea Súp

05:52, 04/05/2012

Sau quá trình rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các dự án trồng rừng, chuyển đổi mục đích sử dụng, trồng cao su của các công ty, doanh nghiệp thực hiện dự án trên địa bàn huyện Ea Súp, UBND tỉnh có quyết định tạm dừng  đối với 18 dự án để mất rừng, trong đó đình chỉ thu hồi 9 dự án của các công ty gồm: Công ty Cổ phần Cao su Trí Đức, Công ty Cổ phần Địa ốc Thái Bình Phát, Công ty Cổ phần VINAMIT, Công ty TNHH Minh Hằng, Công ty TNHH Vinh Hoa, Công ty TNHH Đức Tâm, Công ty Dệt may Việt Nam, Doanh nghiệp tư nhân Phan Hồng và Doanh nghiệp tư nhân Phan Thuấn. Được biết, tính đến hết tháng 12-2011, các doanh nghiệp này đã để mất hơn 2.000 ha rừng được giao. UBND tỉnh cũng chỉ đạo công an tỉnh kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép trên diện tích rừng, đất lâm nghiệp đã được giao cho các doanh nghiệp và địa phương quản lý; kiên quyết thu hồi diện tích rừng, đất lâm nghiệp thuộc các dự án vi phạm pháp luật, không thực hiện đúng dự án được phê duyệt; xử lý nghiêm, đúng pháp luật đối với tổ chức, cá nhân lợi dụng chủ trương cải tạo, chuyển đổi rừng nghèo kiệt để trục lợi; tạm dừng cấp phép khảo sát, phê duyệt các dự án mới đầu tư phát triển sản xuất nông lâm nghiệp trên đất lâm nghiệp có rừng tự nhiên đến khi hoàn thành rà soát, đánh giá hiệu quả thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Ea Súp.

Như vậy, trong tổng số 39 dự án của các công ty, doanh nghiệp được UBND tỉnh cấp phép, đến nay trên địa bàn huyện Ea Súp chỉ có 21 dự án được tiếp tục thực hiện, trong đó 18 dự án đã đi vào hoạt động triển khai ngoài thực địa, 3 dự án đang trong quá trình khảo sát. Những dự án đã bị thu hồi đất, UBND tỉnh sẽ giao cho chính quyền các xã quản lý và bảo vệ.

Văn Tân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.