Multimedia Đọc Báo in

Sẽ xem xét gia hạn nợ cho sinh viên ra trường chưa tìm được việc làm

22:27, 03/05/2012

 

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết: trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường vẫn chưa tìm được việc làm, nên chưa có điều kiện trả nợ vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội để trang trải cho việc học tập. Do đó, Ngân hàng sẽ xem xét gia hạn nợ cho những học sinh, sinh viên đã ra trường nhưng chưa tìm được việc làm.

Theo quy định chung, tùy theo từng khoản nợ, thời gian gia hạn tối đa khoảng 2 năm. Còn đối với những trường hợp đã hết thời gian gia hạn nhưng sinh viên vẫn chưa tìm được việc làm thì ngân hàng sẽ nghiên cứu để có hướng giải quyết phù hợp.

Để đồng vốn hỗ trợ được thực sự đến với đối tượng thụ hưởng là học sinh, sinh viên và  bảo đảm an toàn nguồn vốn, hạn chế việc không thu hồi được nợ sau khi sinh viên ra trường, Ngân hàng đã triển khai cho vay theo hình thức các gia đình làm đại diện đứng ra vay vốn cho con em học tập. Quy trình cho vay được thực hiện công khai dân chủ, thuận tiện. Đặc biệt, Ngân hàng Chính sách xã hội còn áp dụng phương pháp gia đình nào trả nợ trước thời hạn thì được giảm lãi suất. Do đó, nhiều gia đình vay vốn đã được thụ hưởng lãi suất ưu đãi 0% khi trả nợ trước thời hạn các khoản vay cho con em đi học.

Qua 5 năm thực hiện Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên, 33.558 tỷ đồng vốn chính sách đã đến với 2,4 triệu học sinh, sinh viên.  Trong đó chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm nay, chương trình đã hỗ trợ cho học sinh, sinh viên vay 621 tỷ đồng.

Đ.T (nguồn chinhphu.vn)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.