Multimedia Đọc Báo in

Nông dân huyện Ea H'leo đóng góp trên 1,6 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn

14:57, 06/07/2021
Hội Nông dân huyện Ea H’leo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn huyện có 19.125 hộ hội viên đăng ký danh hiệu nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đạt 102% chỉ tiêu tỉnh giao. 
 
Trong 6 tháng đầu năm, các hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện đã hỗ trợ vốn, vật tư, cây giống với tổng trị giá trên 457 triệu đồng giúp 57 hội viên có hoàn cảnh khó khăn; góp phần giải quyết khoảng 2.000 lao động thường xuyên và khoảng 5.000 lao động theo mùa vụ. 
 
th
Nông dân huyện Ea H'leo chăm sóc cây tiêu. (ảnh minh họa)
 
Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội tiếp tục thực hiện chương trình “Đồng hành cùng nông dân xây dựng mô hình kinh tế”, qua đó đã vận động và hỗ trợ 40.000 cây cà phê giống, 2.000 cây sầu riêng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Các cấp hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên, nông dân thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Qua đó, trong 6 tháng đầu năm đã vận động nông dân tham gia nâng cấp, làm mới gần 9,6 km với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng, hiến trên 10.500 m 2 đất để làm đường liên thôn, buôn và 1.025 ngày công lao động. 
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.