Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Mực nước ở các hồ chứa đạt thấp

14:54, 20/07/2021

Phòng NN-PTNT huyện Ea Kar cho biết, tính đến giữa tháng 7-2021, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện đạt thấp, chỉ trên 310 mm, bằng gần 19% so với trung bình nhiều năm.

Do lượng mưa ít, nắng nóng kéo dài nên lượng bốc hơi cao khiến mực nước tại các hồ ao, sông suối xuống rất thấp.

Trong số 55 hồ chứa trên địa bàn huyện thì chưa có hồ nào đạt mực nước dâng bình thường; có 31 hồ đạt trên 50% dung tích; 24 hồ đạt dưới 50%, trong đó có 9 hồ chuẩn bị hết nước. Dự báo, trong thời gian tới vẫn không có mưa thì nguy cơ thiếu nước, ảnh hưởng đến sản xuất vụ hè thu là rất lớn.

ảnh
Nạo vét cống dẫn nước hồ Ea Bư (huyện Ea Kar).

Trước tình hình trên, các địa phương đã phối hợp với Chi nhánh quản lý công trình thủy huyện Ea Kar về công tác điều tiết nước, nạo vét các cửa ra cống lấy nước, các tuyến kênh mương phục vụ tưới cho cây trồng vụ hè thu.

UBND huyện cũng đã triển khai, tổ chức sửa chữa 2 tuyến kênh mương (tuyến kênh Hợp Thành và tuyến kênh D18 của  xã Ea Kmút), với tổng kinh phí 2 tỷ đồng để bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất.

Thuận Nguyễn

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.