Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy gặp, làm việc với Tập đoàn Lộc Trời

18:06, 26/10/2020

Chiều 26-10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Lộc Trời về việc triển khai chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh nông lâm sản với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn cho biết, một trong những lĩnh vực được doanh nghiệp tập trung phát triển là liên kết sản xuất các sản phẩm chất lượng, truy xuất nguồn gốc, giảm chi phí sản xuất thông qua cam kết. Tại Đắk Lắk và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Tập đoàn quan tâm đến tiềm năng phát triển lúa nước, lúa rẫy, rau, hoa, cây ăn trái và trồng rừng. Hiện Tập đoàn đã liên kết với một số HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức sản xuất cà phê có chứng nhận FLO, 4C, UTZ, lúa gạo theo tiêu chuẩn VietGAP, sử dụng dịch vụ phun thuốc bằng máy bay không người lái trên cánh đồng, chăn nuôi, cơ giới hóa nông nghiệp và trồng rừng.

UBND tỉnh cho biết, tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp, đây cũng là ngành kinh tế chính của tỉnh, tạo sinh kế chủ lực của hầu hết cộng đồng dân cư. Trên địa bàn tỉnh có 342 HTX nông nghiệp, trong đó có 40% hoạt động hiệu quả, với 12.000 thành viên; 267 tổ hợp tác, thu hút 4.380 thành viên tham gia. Tỉnh xác định, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị trong nông nghiệp có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự bền vững của sản xuất nông nghiệp, trong đó vai trò của HTX là mắt xích không thể thiếu. Tuy nhiên liên kết giữa các HTX với nhau và HTX với doanh nghiệp hiện chưa nhiều, còn lỏng lẻo.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn chia sẻ một số lĩnh vực liên kết với hợp tác xã
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn chia sẻ một số lĩnh vực liên kết với hợp tác xã

Trong kế hoạch phát triển kinh tế tập thể của tỉnh giai đoạn 2020 – 2025, liên kết giữa doanh nghiệp và HTX trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm được xem là giải pháp quan trọng hàng đầu. Hiện nhiều HTX trên địa bàn tỉnh có nhu cầu liên kết để sản xuất quy mô lớn các sản phẩm như lúa, cà phê, cây ăn quả. Tỉnh đề xuất Tập đoàn Lộc Trời hỗ trợ về đào tạo nhân lực, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường hoan nghênh thiện ý của doanh nghiệp về những cam kết trong việc triển khai chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh nông, lâm sản với các HTX của tỉnh. Tuy nhiên, trước mắt cần thực hiện thí điểm mô hình mẫu tại một số đơn vị, địa phương rồi mới nhân rộng đại trà. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu, đề xuất những giải pháp thực hiện một cách minh bạch, hiệu quả, gắn với những loại nông sản phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.

Tập đoàn Lộc Trời làm việc tại huyện Cư M'gar
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu trong buổi làm việc của Tập đoàn Lộc Trời tại huyện Cư M'gar

Trước đó, Tập đoàn Lộc Trời đã có buổi làm việc với huyện Cư M’gar để khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất theo liên kết chuỗi giá trị sản phẩm. Tham gia buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng và các HTX trên địa bàn huyện.

Minh Thông - Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.