Multimedia Đọc Báo in

Tăng thu gần 7,5 tỷ đồng qua Đề án chống thất thu trên khâu lưu thông

07:33, 11/01/2020

Cục Thuế tỉnh cho biết, Đề án chống thất thu trên khâu lưu thông đang đóng góp tích cực vào việc quản lý nguồn ngân sách địa phương.

Cụ thể, các sở, ngành, địa phương đã phối hợp thành lập Đoàn liên ngành chống thất thu trên khâu lưu thông để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; tổ chức kiểm tra tại các tuyến đường huyết mạch… Qua đó, phát hiện, xử lý 615 trường hợp vi phạm vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, với tổng số tiền thuế truy thu và phạt gần 7,5 tỷ đồng.

Đoàn liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột tổ chức kiểm tra chấp hành về hóa đơn, chứng từ trên khâu lưu thông.
Đoàn liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột tổ chức kiểm tra việc chấp hành về hóa đơn, chứng từ trên khâu lưu thông.

Một số địa phương có số vụ xử lý vi phạm, số thuế truy thu và xử phạt cao là TP. Buôn Ma Thuột 319 trường hợp, truy thu và xử phạt hơn 5 tỷ đồng; huyện Krông Búk 103 trường hợp, truy thu và xử phạt hơn 1 tỷ đồng; thị xã Buôn Hồ 38 trường hợp, truy thu và xử phạt 253 triệu đồng...

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.