Multimedia Đọc Báo in

Cư M'gar, điểm sáng trong công tác thu ngân sách

17:11, 29/04/2017
TThời gian gần đây, mặc dù sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Cư M'gar nói riêng phục hồi chậm, nhưng với quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, ngành Thuế Cư M'gar đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
 
Từ đầu năm đến nay, Chi cục Thuế huyện Cư M'gar đã thu được trên 19 tỷ đồng thuế, phí các loại (đạt 113,2% dự toán phấn đấu, 118% dự toán Cục Thuế tỉnh giao, 145,8% so với cùng kỳ 2016). Trong đó, lĩnh vực quản lý doanh nghiệp (kiểm tra, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế) gần 7,5 tỷ đồng; lĩnh vực quản lý đất đai, thuế thu nhập cá nhân, trước bạ trên 8,7 tỷ đồng; khối xã, thị trấn thu được gần 2,9 tỷ đồng. 
 
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Cư M'gar làm việc với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Cư M'gar làm việc với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn
 
Theo Chi cục trưởng Chi cục Thuế Cư M'gar Nguyễn Đức Thơ, để có được kết quả trên, đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp như đẩy mạnh công tác kiểm tra, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế bằng cách đôn đốc qua điện thoại và đến trực tiếp tại trụ sở người nộp thuế. Riêng công tác cưỡng chế nợ thuế, đơn vị đã thu về cho ngân sách Nhà nước được 3,7 tỷ đồng, bảo đảm thực hiện đúng các quy định của pháp luật.
 
Chi nhánh Tập đoàn Hoa Sen tại Cư M'gar là một trong những đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ thuế
Chi nhánh Tập đoàn Hoa Sen tại Cư M'gar là một trong những đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ thuế
 
Để chống thất thu thuế, Chi cục đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, trong đó có Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của huyện để cập nhật toàn bộ danh sách ký nhận thông báo nghĩa vụ tài chính của các xã, thị trấn, danh sách cấp mới đất đai, danh sách biến động đất đai... để đối chiếu danh sách nợ thuế; phối hợp với UBND các xã, thị trấn điều tra doanh số của các hộ mới đăng ký kinh doanh và các hộ đến ngưỡng phải chịu thuế để đưa vào danh sách quản lý thuế. Nhờ đó đã đưa vào bộ thuế môn bài năm 2017 được 1.392 hộ (tăng 132 hộ so với bộ thuế năm 2016), bộ thuế khoán 1.392 hộ (tăng 235 hộ)…
 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.