Multimedia Đọc Báo in

Tiêu hủy 88 con heo bị bệnh dịch tả

13:07, 29/04/2017
Sở NN-PTNT cho biết, trên địa bàn Ea Súp xuất hiện ổ dịch tả heo ở một hộ thuộc thôn 4, xã Ya Tờ Mốt, với 92/165 con bị mắc bệnh.
 
ảnh
Ảnh minh họa
Huyện đã tiến hành tiêu hủy 88 con, với tổng trọng lượng là 3.705 kg, đồng thời thực hiện phun thuốc tiêu độc, sát trùng tại hộ chăn nuôi, khu vực lân cận và khu tiêu hủy.
 
Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng gia tăng về số lượng và lây lan ra diện rộng do số lượng heo trong ổ dịch còn nhiều, Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Phòng NN-PTNT, Trạm Chăn nuôi và Thú y cùng với UBND xã tiếp tục giám sát chặt chẽ về tình hình chăn nuôi và dịch bệnh trên đàn heo của xã Ya Tờ Mốt cũng như toàn huyện Ea Súp; hướng dẫn các hộ chăn nuôi cách phòng và điều trị bệnh; tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi biết địa bàn đang có ổ dịch để phòng tránh. 
 
Minh Thuận
 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.