Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng tại công trình đê bao Quảng Điền

17:03, 20/10/2016

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy vừa đi khảo sát thực tế tại công trình đê bao Quảng Điền (huyện Krông Ana).

c

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo sớm khắc phục sự cố hư hỏng đê bao Quảng Điền

Tại đây, đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác đã yêu cầu UBND huyện Krông Ana cần sớm tiến hành rà soát, đánh giá mức độ hư hỏng để yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa, do công trình này đang trong thời hạn bảo hành; trong năm nay phải khắc phục xong sự cố hư hỏng đê để bà con yên tâm sản xuất. UBND huyện Krông Ana cũng cần tăng cường giám sát, kiểm tra về chất lượng việc thi công sửa chữa, tránh tình trạng hư hỏng tái diễn.

Hệ thống đê bao Quảng Điền dọc theo bờ sông Sêrêpốk, bắt đầu từ buôn Triết (xã Dur Kmăl) đến điểm cuối là giáp cầu buôn Trấp (thị trấn Buôn Trấp), có tổng chiều dài gần 43 km, bề mặt rộng 3 mét, được chia làm 5 gói thầu. Đây là công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh, do UBND huyện Krông Ana làm chủ đầu tư với tổng số vốn trên 263 tỷ đồng. Công trình được đưa vào sử dụng từ năm 2015, đã góp phần bảo vệ trên 2.000 ha lúa nước khỏi mưa lũ của người dân 3 xã: Quảng Điền, Dur Kmăl và Bình Hòa (huyện Krông Ana).

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng chưa lâu, đến nay đã có nhiều đoạn của công trình này bị xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, nguy cơ vỡ đê, ảnh hưởng lớn đến sản xuất cũng như nhà cửa của người dân khu vực phía trong đê bao.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc