Multimedia Đọc Báo in

Lập tổ công tác chuyên ngành kiểm tra hóa đơn thuế trong tháng 10

10:27, 19/10/2016
Trước tình trạng một số doanh nghiệp (DN) in, phát hành và mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp kiếm lời bất chính, gây thất thu ngân sách Nhà nước, Tổng cục Thuế đã yêu cầu Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các giải pháp ngăn chặn tình trạng này.
 
Theo đó, ngay trong tháng 10 này, Cục thuế các tỉnh, thành phố phải thành lập tổ công tác chuyên đề, tiến hành rà soát và đưa ra danh sách cảnh báo DN có dấu hiệu rủi ro về mua bán hóa đơn bất hợp pháp. Trong đó, tập trung vào các DN mới thành lập (hoạt động dưới 12 tháng) có một trong các dấu hiệu như không đóng góp vốn điều lệ theo quy định, đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, chủ DN đăng ký kinh doanh tại địa phương khác nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; các DN có doanh thu lớn nhưng kho hàng không tương xứng hoặc không có kho hàng; các DN mua bán, sáp nhập với giá trị dưới 100 triệu đồng… Sau đó, phải đưa ra danh sách cảnh cáo DN có dấu hiện rủi ro về in, phát hành, bán hóa đơn bất hợp pháp cho toàn ngành Thuế, đồng thời cảnh báo cho các phòng kiểm tra thuế tại các Chi cục để tổ chức rà soát và quản lý. 
 
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Krông Pắc kiểm tra hóa đơn một cơ sở kinh doanh trên địa bàn
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Krông Pắc kiểm tra hóa đơn một cơ sở kinh doanh trên địa bàn
 
Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục thuế các địa phương kiểm tra, kiểm soát danh sách DN có khả năng in, phát hành, mua bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp. Trên cơ sở đó tham mưu UBND ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra, giám sát, phát hiện và thông báo đến các cơ quan thuế, cá nhân có hành vi vi phạm về mua bán hóa đơn bất hợp pháp trên địa bàn...
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.