Multimedia Đọc Báo in

Rà soát diện tích để hỗ trợ chuyển đổi trồng lúa sang trồng ngô

10:17, 19/10/2016
Sở NN-PTNT vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô theo Quyết định 915/QĐ-TTg, ngày 17-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Theo đó, yêu cầu các địa phương rà soát, thống kê diện tích đã chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô trong vụ hè thu 2016 và kế hoạch chuyển đổi các vụ tiếp theo đến hết vụ đông xuân 2018 – 2019; đồng thời, xác định mức hỗ trợ giống ngô theo từng địa bàn và đề xuất các chính sách hỗ trợ khác theo quyết định trên.
 
Mô hình trồng ngô trên đất lúa chuyển đổi của một hộ dân xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ
Mô hình trồng ngô trên đất lúa chuyển đổi của một hộ dân xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ
 
Theo Quyết định 915, sẽ hỗ trợ không quá 3 triệu đồng/ha tiền giống cho các hợp tác xã, người sản xuất lúa chuyển sang trồng ngô trong vụ hè thu 2016 cho đến hết vụ đông xuân 2018 – 2019. Trường hợp được hỗ trợ là người trồng lúa tại khu vực miền núi, trung du phía Bắc, Bắc Trung Bộ, đồng bằng Sông Cửu Long, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thực hiện chuyển đổi được UBND cấp xã xác nhận và diện tích này phải nằm trong quy hoạch, kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng của địa phương.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.