Multimedia Đọc Báo in

Trung cấp nghề Việt Mỹ điểm đến tin cậy không chỉ với học viên lái xe

09:51, 03/02/2016

Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9-2011. Là một trong những trung tâm đào tạo nghề lớn của tỉnh, hoạt động chuyên về lĩnh vực đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe các hạng, đến nay Trường đã trở thành điểm đến tin cậy của học viên lái xe...

Tọa lạc tại địa chỉ 75 Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, với tổng diện tích gần 50.000 m2, trong những năm qua, Trường đã mạnh dạn đầu tư, mua sắm phương tiện, thiết bị nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác đào tạo, sát hạch GPLX. Đặc biệt, với gần 100 xe tập lái các hạng B2 và C, trong đó 90% là ôtô đời mới bảo đảm đáp ứng nhu cầu đào tạo với lưu lượng 2.000 học viên/năm. Bên cạnh đó, Trường còn tiến hành liên kết với các đơn vị đào tạo nhằm mở rộng quy mô sát hạch, với mục tiêu “Vì quyền lợi học tập của học viên”. Trong đó, Trung tâm sát hạch Việt Mỹ (trực thuộc Trường) được trang bị hệ thống chấm điểm tự động tân tiến nhất và đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn loại II cấp quốc gia. Ông Nguyễn Tiến Sỹ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với vị trí thuận lợi nằm gần trung tâm thành phố, có sân bãi và phương tiện đào tạo tốt, trung tâm sát hạch hiện đại, cùng với các dịch vụ hỗ trợ được tổ chức hoàn hảo, Trường là điểm đến tin cậy của các học viên trong quá trình học tập và ôn luyện. Thực tế cho thấy, có rất nhiều Trường, Trung tâm đào tạo trong tỉnh đã tìm đến Trường để ôn luyện và sát hạch lái xe như: Trường Cao đẳng nghề Đắk Lắk, Trung tâm đào tạo nghề tại Đắk Lắk thuộc Trường Cao đẳng Nghề số 5 (Bộ Quốc phòng), Trung tâm dạy nghề cơ giới Thành Luân… Ngoài ra, một số đơn vị tỉnh ngoài cũng đến Trường tham gia sát hạch như Trường Cao đẳng nghề số 8 (Bộ Quốc phòng) tại Đắk Nông, Trung tâm đào tạo lái xe của Trường Đại học An ninh nhân dân đóng tại TP. Hồ Chí Minh.

Xe tập lái tại Trung tâm sát hạch xe cơ giới Việt Mỹ.
Xe tập lái tại Trung tâm sát hạch xe cơ giới Việt Mỹ.

Thực hiện tốt công tác đào tạo, luôn giữ mức học phí hợp lý nên số lượng học viên đến với Trung tâm vẫn không hề giảm. Ngoài các học viên tham gia học khóa đào tạo lái xe ôtô hạng B và C, trung bình mỗi năm tại Trường có khoảng 15.000 học viên học lái xe mô tô các hạng A1 và A2. Riêng năm 2015, Trường đã đào tạo được 2.200 học viên lái xe ôtô, 13.000 lái xe mô tô.

Ngoài  nhiệm vụ chính là đào tạo thực hiện Đề án xã hội hóa công tác đăng kiểm xe cơ giới, Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ đã mạnh dạn đầu tư xây dựng Trung tâm đăng kiểm 4704D, chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 10-2015. Trung tâm được xây dựng trong khuôn viên Trường với tổng kinh phí 20 tỷ đồng, gồm 2 dây chuyền kiểm định; hiện tại Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cấp phép lưu lượng 1 dây chuyền 45 xe/ngày. Đây cũng là trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thứ 4 của tỉnh được xây dựng theo hình thức xã hội hóa.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, Đắk Lắk là 1 trong 10 tỉnh thành có số lượng ôtô cao của cả nước. Trong khi đó, từ năm 2014 trở về trước, tại địa bàn tỉnh chỉ có 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, dẫn tới có những thời điểm các trung tâm không đáp ứng được nhu cầu kiểm định của người dân, gây nên tình trạng ùn ứ, quá tải. Trước thực tế đó, việc đầu tư xây dựng Trung tâm 4704D của Trường với mục đích từng bước nâng cao chất lượng đăng kiểm đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các chủ phương tiện; đồng thời tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động đăng kiểm tại địa phương. Anh Dinh, một tài xế xe tải (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, việc xây dựng thêm một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho chủ phương tiện rất nhiều. Trước đây, cứ mỗi đợt đến kỳ đăng kiểm xe, anh cảm thấy rất ái ngại vì phải chờ từ ngày này qua ngày khác, mất thời gian rất nhiều. Giờ đây, trước khi đưa xe đi “khám”, anh vào gara sửa chữa các lỗi cơ bản trước, khi đến trung tâm được hướng dẫn các thủ tục, quy trình nên làm rất nhanh. Ông Nguyễn Xuân Định, Quyền Giám đốc Trung tâm cho hay, đăng kiểm là một trong những hoạt động “nhạy cảm”, những phát sinh tiêu cực rất dễ xảy ra. Do đó, ngay từ ngày đầu đi vào hoạt động, Trung tâm đã quán triệt đến cán bộ, nhân viên phải thực hiện đúng quy trình, không được gây khó khăn cho người dân. Còn đối với chủ phương tiện khi đưa xe đến “khám”, Trung tâm yêu cầu không được để tiền, vật có giá trị trong xe, nếu phát hiện sẽ đề nghị cho xe ra.

Phạm Hoàng


Ý kiến bạn đọc