Multimedia Đọc Báo in

Ngành Thuế tỉnh đã rút ngắn thời gian nộp thuế xuống 121,5 giờ/năm

18:40, 01/12/2015

Cục Thuế tỉnh cho biết, ngành Thuế tỉnh đã tích cực triển khai các biện  pháp nhằm bảo đảm thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP, ngày 18-3-2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Theo đó, ngành Thuế đã tập trung cải cách thủ tục hành chính và đề cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức. Rà soát, đơn giản hóa, bãi bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, tạo mọi thuận lợi và giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người dân.

Cán bộ Chi cục Thuế Cư Kuin đang tiếp nhận kê khai thuế qua mạng Internet
Cán bộ Chi cục Thuế Cư Kuin đang tiếp nhận kê khai thuế qua mạng Internet


Giảm mạnh thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính về thuế, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định về thời gian và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên trong quản lý điều hành. Công khai minh bạch thủ tục hành chính, thời gian giải quyết trên mạng internet và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính. Cùng với đó, bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức có năng lực, có trách nhiệm trong hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính...

Nhờ các biện pháp trên, đến nay qua rà soát, đánh giá tại các đơn vị trực thuộc, thời gian nộp thuế của doanh nghiệp và người dân đã được rút ngắn xuống 121,5 giờ/năm (trước đây bình quân 250 giờ/năm).


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.