Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cao su Ea H'leo tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2015

17:33, 05/02/2015

Ngày 4-2, Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2015 nhằm đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đến dự hội nghị có ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

f
Quang cảnh hội nghị

Công ty Cao su Ea H’leo hiện có hơn 4.863 ha cây cao su, trong đó 3.272 ha đang khai thác kinh doanh. Năm 2014, Công ty đã khai thác được 5.500 tấn mủ và tận thu được 64 tấn mủ dây, đạt 101,85% kế hoạch; năng suất bình quân đạt 1.681 kg/ha.

f
Ông Trần Việt Hùng Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên trao Bằng khen của của Bộ NN-PTNT cho các cá nhân xuất sắc.

Trong năm, tổng doanh thu của Công ty đạt hơn 177 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 7,3 tỷ đồng; tạo việc làm cho 1.934 lao động (trong đó có 697 lao động là người dân tộc thiểu số) với mức thu nhập bình quân khoảng 3,7 triệu đồng/người/tháng. Năm vừa qua, mặc dù thời tiết khắc nghiệt, bệnh phấn trắng và rụng lá mùa mưa diễn ra trên diện rộng, giá mủ cao su trên thị trường liên tục giảm mạnh nhưng Công ty đã tìm mọi biện pháp nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất, hạ chi phí, giảm giá thành  nên sản lượng mủ cao su thu hoạch đạt cao nhất từ trước đến nay, vượt 100 tấn so với kế hoạch được giao.

j
Trao Bằng khen của Bộ NN-PTNT cho tập thể Công ty

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đánh giá cao những thành tích trong sản xuất, kinh doanh mà Công ty đã đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra những khó khăn, thách thức trong năm 2015 của ngành cao su nói chung và Công ty nói riêng đòi hỏi Công ty cần xây dựng những phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả nhằm ứng phó với những khó khăn, thách thức; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên lao động có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu công việc; đồng thời thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe, đời sống và các chính sách, chế độ cho người lao động, đặc biệt là lao động người dân tộc thiểu số.
                                                                          

Vạn Tiếp  
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.