Multimedia Đọc Báo in

Hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại do dịch heo tai xanh vẫn chưa đến tay người chăn nuôi

09:16, 10/11/2010
Sở Tài chính đã duyệt cấp hơn 20 tỷ đồng để hỗ trợ người chăn nuôi heo bị thiệt hại do dịch bệnh tai xanh trên địa bàn 14 huyện, thị xã và thành phố (trừ huyện Lak không có dịch bệnh). Song, đến nay số tiền trên vẫn chưa đến tay người chăn nuôi (khoảng gần 8.000 hộ). Theo Sở NN-PTNT cho biết, nguyên nhân là do công tác thống kê, xác định mức độ thiệt hại của người chăn nuôi heo bị dịch tai xanh gây ra chưa được ngành chức năng thực hiện đúng yêu cầu.
 
Tính đến nay có 101 xã, phường và thị trấn có dịch heo tai xanh với gần 110.000 con mắc bệnh. Trong đó số heo bị chết và buộc phải tiêu hủy gần 48.000 con. Các địa phương có dịch heo tai xanh nói chung đã được ngành Thú y ngăn chặn kịp thời nên đến nay không phát sinh thêm heo bệnh sau 21 ngày. Riêng TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pak trong 3 ngày vừa qua có thêm 109 con heo bị mắc bệnh. UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các địa phương bị thiệt hại do dịch bệnh heo tai xanh nhanh chóng thực hiện việc hỗ trợ cho người chăn nuôi trong tháng 11.
Đ.Đ

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.